advertisement

วิธีเจ๋งๆ ปลูกหญ้าไทเป เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านแบบง่ายสุดๆ


advertisement

        ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่า การมีพื้นที่สีเขียวในบ้าน เป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก หลายๆคนอยากจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่บ้าน แต่หากเรามีพื้นที่ที่จำกัด การปลูกต้นไม้ใหญ่หรือสร้างสนามใหญ่ๆก็อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย

       แต่วันนี้เรามีทางออกที่น่าน่าสนใจมาฝากกันค่ะ กับการเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกหญ้าไทเป ที่ปลูกง่ายและเหมาะกับพื้นที่เล็กๆข้างบ้านอีกด้วย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kemarat Angkura ได้เผยภาพ พร้อมระบุว่า….

       "เผื่อเป็นแนวทางสำหรับพื้นที่เล็กๆ ข้างบ้านค่ะ จ้างจัดสวน ปลูกหญ้า เหนื่อยตัดมากค่ะ จบที่ปลูก "หญ้าไทเป" ระยะเวลาผ่านมา 9 เดือน (ระยะเวลาช่วงแรกรดน้ำบ่อยๆ ชุ่มๆ ให้ปุ๋ยเม็ด 15-15-15 เดือนละครั้งค่ะ)"

        หญ้าไทเปเหมาะสำหรับคนอยากมีสนามหญ้าแต่ไม่ต้องการตัดบ่อยครั้ง อีกทั้งการดูแลรักษาก็ไม่ยุ่งยาก แค่รอให้เแตกกอเท่านั้น หญ้าสายพันธุ์ไทเปนั้น ใบสั้น แต่เมื่อขยายแล้วจะแน่นกว่าชนิดอื่น ลำต้นจะเลื้อยใต้ดิน จะโผล่ขึ้นมาแค่ใบ สายพันธุ์ไทเปปลูกแล้วแทบไม่ต้องตัดสามารถขึ้นได้ดีในดินเกือบทุกชนิด ยกเว้นดินเปรี้ยว/ดินเค็ม 


advertisement
         สำหรับข้อดีของหญ้าไทเปคือ มีความสวยงาม แตกกอง่าย แน่นสวย แต่ไม่สูงจึงไม่ต้องตัดแต่ง แต่ข้อเสียคือราคาค่อนข้างสูงกว่าหญ้าสายพันธุ์อื่นๆ 

ไม่ต้องตัด 


advertisement


advertisement

เขียวสวย หญ้าหนาด้วย 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

สวยแน่นดี

สวยมาก 

        สำหรับใครที่มองหาหญ้าสวยๆมาปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน นี่ก็เป็นทางเลือกที่ถือว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Kemarat Angkura


advertisement