advertisement

กฟภ.แจงแล้ว ค่าไฟเดือน มี.ค.-เม.ย. จ่ายไปแล้วได้คืนตอนไหน


advertisement

         จากกรณีที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ PEA ได้มีมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าสำหรับบ้านอยู่อาศัย รอบล่าสุด ในวันที่ 5 พ.ค. 63 โดยใช้ค่าไฟเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนฐาน และจะช่วยค่าไฟเป็นเวลา 3 เดือน คือรอบเดือน มี.ค. – พ.ค. 63 แต่ก็เกิดข้อสงสัย ว่าหากชำระเงินค่าไฟฟ้าในยอดเต็มไปแล้ว ก่อนมาตรการจะออกมา จะได้รับเงินคืนหรือไม่ และได้รับตอนไหน

        ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA ได้มาชี้แจงประเด็นดังกล่าว ว่า…

        "PEA ขอแจ้งข้อมูล เรื่องมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยล่าสุด อนุมัติวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 สำหรับผู้ใช้ไฟประเภทที่ 1.1.2 และประเภท 1.2 ค่าไฟฟ้าประจำเดือน มีนาคม – พฤษภาคม 2563 จะใช้หน่วยในใบแจ้งค่าไฟฟ้าเดือนกุมภาพันธ์เป็นหน่วยฐานสำหรับการคิดค่าไฟ และกรณีชำระเงินไปแล้วและชำระเงินเกิน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะนำไปหักลดจากค่าไฟฟ้าในเดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นไป" [ads]


advertisement

       ทั้งนี้ ทาง กฟภ. จะมีการประมวลผลชำระค่าไฟฟ้าหลังวันที่ 8 พ.ค. 63 เป็นต้นไป ส่วนผู้ใช้ไฟฟ้าประเภท 2 (กิจการขนาดเล็ก) และประเภทอื่น จะไม่เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือสำหรับผู้ใช้ไฟบ้านอยู่อาศัย แต่จะเข้าร่วมมาตรการส่วนลดค่าไฟฟ้า 3% ในรอบบิล เดือนเมษายน พฤษภาคม และมิถุนายน 63

         เป็นอีกหนึ่งมาตรการจากทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่จะช่วยประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้อีกในระดับหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นมาตรการที่ดีค่ะ


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA 


advertisement