advertisement

การบินไทยแจงแล้ว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปทดสอบครั้งนี้


advertisement

      กลายเป็นคลิปวิดิโอที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์ กับคลิปวิดิโอของสองดาราที่ผันตัวมาเป็นยูทูปเบอร์ ถ่ายคลิปวิดิโอแกล้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โดยอ้างว่าเป็นการทดสอบความอดทนของพนักงาน ซึ่งพฤติกรรมในคลิปเป็นการรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นด้วย

      ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ Thai Airways ของการบินไทย ก็ได้ออกมาชี้แจง กรณีที่มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนสายการบิน โดยทางการบินไทยได้ระบุว่า…


advertisement

       "การบินไทยยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปทดสอบความอดทนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

       นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยืนยันถึงกรณีที่มียูทูปเบอร์รายหนึ่ง เผยแพร่คลิป “ทดสอบความอดทนแอร์ วุ่นวายกันทั้งลำ” และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลายนั้น ขอยืนยันว่าการบินไทยไม่มีแคมเปญในลักษณะนี้ อีกทั้งเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง แม้ไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทฯ เสียหาย การที่ยูทูบเบอร์ดังกล่าวเผยแพร่ภาพที่ตนเรียกให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาให้บริการหลายครั้ง โดยอ้างว่าทำเพื่อทดสอบความอดทนของพนักงานฯ นั้น เป็นการรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นๆ ขณะพักผ่อน และมีความเสี่ยงในการทำให้พนักงานฯ บาดเจ็บ อาจถึงขั้นไม่สามารถทำงานได้ หากต้องให้บริการโดยถือถาดที่มีน้ำหนักหลายๆ ครั้ง 

       ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว รวมทั้งไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์และรบกวนต่อการปฏิบัติงานของพนักงานฯ เพราะพนักงานฯ ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงการให้บริการ แต่ต้องดูแลความปลอดภัยให้ผู้โดยสารอย่างสูงสุดด้วย นอกจากนั้น ยังมีกฎของสายการบิน ที่ห้ามบันทึกภาพของลูกเรือขณะปฏิบัติหน้าที่ หรือหากจะบันทึกภาพต้องขออนุญาตก่อน ทั้งนี้ การโดยสารเครื่องบิน ผู้โดยสารต้องดำเนินตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารเองเป็นสำคัญ และหากผู้โดยสารไม่ปฏิบัติหรือละเมิดกฎดังกล่าว อาจถูกปฏิเสธจากสายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่องได้"


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

ให้ Black List เลย


advertisement
ชื่นชมพนักงานทำหน้าที่ได้ดีมาก 

        ชาวเน็ตต่างเรียกร้องให้มีการติดแบล็คลิสผู้โดยสารสองท่านนี้ เพื่อไม่ให้คนอื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง และตัวผู้ผลิตรายการใดๆก็ตาม ก่อนจะทำการใดควรดูความเหมาะสม และไม่กระทบกับผู้อื่นด้วยค่ะ​

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com  ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thai Airways 


advertisement