advertisement

ก้อง ห้วยไร่ เปรียบตัวเองเหมือนรถไถนา น้ำมันคือบุญที่ต้องหมั่นสร้าง


advertisement

       เป็นอีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งที่เป็นขวัญใจของหนุ่มๆ สาวๆ คนไทยทั้งประเทศ  สำหรับ ก้อง ห้วยไร่ ศิลปินลูกอีสานชื่อดัง นอกจากผลงานเพลงลูกทุ่งดังๆ หลายเพลงที่สร้างสรรค์ออกมา เพราะๆ ทั้งนั้น และยังเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ชอบช่วยเหลือสังคมด้วย 

ก้อง ห้วยไร่

       ล่าสุด ก้อง ห้วยไร่ ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงชีวิตของตัวเองที่ต้องดิ้นรน เปรียบตัวเองเสมือนรถไถนา ที่ขับเคลื่อนด้วยบุญ และค่อยๆ สะสมบุญอยู่เรื่อยๆ เพื่อเป็นน้ำมันต่อไป โดยระบุว่า… 


advertisement

       ถ้าจะเปรียบชีวิตของผมเป็นรถยนต์ 1 คัน ผมคือรถไถนาเก่าๆคันหนึ่ง ที่ต้องอาศัยน้ำมันในการขับเคลื่อนชีวิตให้ไปข้างหน้า ซึ่งผมเปรียบน้ำมันนั้นคือ #บุญ หรือกรรมดี ผมสร้างและหาน้ำมัน (บุญ) อยู่ตลอดเพื่อจะให้ชีวิตได้เดินไปข้างหน้า ไม่สดุดหรือหยุดลง อาจจะช้าหน่อยด้วยต้นทุนชีวิตที่เกิดมาเป็นรถไถนา แต่ก็ยังไปได้เรื่อยๆ ไม่เร็วไม่แรงเหมือนรถยนต์สปอร์ตหรือรถหรู ที่ผมขอเปรียบเทียบกับชีวิตของคนที่เขาเพรียบพร้อมมาตั้งแต่เกิด คือ เก่ง หน้าตาดี มีความสารมาถ มีฐานะทางครอบครัวที่ดี แต่ก็อย่าประมาณนะครับเพราะไม่ว่าท่านจะเป็นรถยนต์ยี่ห้ออะไรก็ตาม จะถูกหรือแพง เก่าหรือใหม่ เมื่อรถยนต์ของท่านไม่มีน้ำมัน รถยนต์คันนั้นก็จะต้องจอดไว้ข้างทางเป็นแค่เศษเหล็ก รอวันพุพังและสลายไปแค่นั่นเอง บุญหนุนนำ บุญรักษาทุกท่านครับ ภาพนี้เมื่อ 12 ปีที่แล้วครับ [ads]

จากวันนั้น 


advertisement

กว่าจะมีวันนี้ได้


advertisement

       ชีวิตจะเดินหน้าต่อไปในทางไหนก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราทำในปัจจุบัน อยากให้ชีวิตดี สร้างบุญสร้างกุศล สร้างความดี สิ่งเหล่านี้จะช่วยเราเอง 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ก้อง ห้วยไร่


advertisement