advertisement

คดีพลิก หนุ่มลั่น ถนน ตปท.ยืนถ่ายรูปได้ ไม่โดนบ่นเหมือนที่สิชล ชาวเน็ตจวกเละ


advertisement

      ก่อนหน้านี้เคยมีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันเรื่องของ ถนนเลียบริมทะเลขนอม-สิชล ที่มักจะมีผู้คนไปยืนถ่ายรูปกลางถนน หวังเก็บภาพสวยๆ แต่ทัศนวิสัยที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งก็มีการรณรงค์ให้ระมัดระวังในการถ่ายรูป ไม่ให้รบกวนผู้สัญจรด้วย

     ล่าสุด มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเผยภาพที่ถ่ายกับถนนในต่างประเทศ พร้อมระบุข้อความชื่นชมเชิงเสียดสีถนนเลียบริมทะเลของไทย ว่า…

       "ประเทศนี้เมืองนี้เห็นเขายืนถ่ายรูปกลางถนน. รถมาเขาก็จอด เราก็ขอถ่ายรูปด้วยเขาก็ดีใจ พูดกันไม่ค่อยถูก ไม่เหมือนบางประเทศถนนเรียบชายฝั่งทะเล เส้นทางสวยๆ คนลงถ่ายรูป เห็นบ่นกันตลอด"

ลั่น ถนน ตปท.ยืนถ่ายรูปได้ 


advertisement

ถ่ายรูปได้สบายๆ  [ads]


advertisement

      หลังจากเขาได้โพสต์ออกไป มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การโพสต์ของเขา รวมไปถึงผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่มีความรู้ในเรื่องถนนเส้นนี้ มาคอมเมนต์ ว่า


advertisement
       "นั้นมัน Route 66 เป็นถนนสายเก่าในหุบเขาโมนูเมนต์ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันถนนสายนี้เขายกเลิกใช้ไปแล้ว เหลือแต่คนท้องถิ่นเท่านั้นที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจร โง่แล้วอวดฉลาด"

       หากเป็นถนนที่ยกเลิกการใช้งานไปแล้วจริงๆ คงไม่แปลกที่จะสามารถถ่ายรูปได้อย่างอิสระเสรีเช่นนี้ ต่างกับในบ้านเราที่เป็นถนนที่ใช้สัญจรปกติ และยังมีทางโค้ง ทางลาดอีกด้วย

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบข้อมูลจาก Thundwar Nakorn 


advertisement