advertisement

คนสนิทเผย ‘ป๋าเปรม’ เคยสั่งเสียตั้งใจบริจาคทรัพย์สินให้คนยากจน


advertisement

        เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 62 ที่พระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ ทส. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ได้เล่าเหตุการณ์ก่อนป๋าเปรมจะถึงแก่อสัญกรรม ว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ในช่วงเย็นหลังออกกำลังกาย พล.อ.เปรม ได้เรียกตนไปคุยและพูดในสิ่งที่ท่านเป็นห่วงเกี่ยวกับการดูแลบ้านเมือง และภารกิจใหญ่ คือ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในการถวายน้ำอภิเษก ซึ่งก็ผ่านไปแล้ว โดยในช่วงนั้น พล.อ.เปรม พยายามทำร่างกายให้แข็งแรง เมื่อผ่านพระราชพิธีไปแล้ว ก็เหมือนท่านสบายใจแล้ว แต่ตอนนั้นตนก็ไม่ได้เฉลียวใจถึงคำพูดของท่านเพราะไม่คิดว่าจะจากไปเร็วเช่นนี้

         นอกจากนี้ท่านยังมีความตั้งใจที่จะนำเงินเก็บซึ่งเป็นเงินเดือนทั้งชีวิต จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี องคมนตรี และอื่นๆ ไปบริจาคกับคนยากจน ซึ่งตนได้ประสานกับรัฐบาล ผ่านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ในการจัดทำโครงการเพื่อช่วยเหลือคนจนและการเกษตร ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโครงการอะไรหากทำขึ้นต้องมีความยั่งยืน ส่วนอนาคตบ้านสี่เสาเทเวศร์ เดิมเป็นพื้นที่ของกองทัพบก ก็ต้องส่งคืนบ้านให้ทางกองทัพบก โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างทำเรื่องขอใช้เป็นศูนย์ประสานงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม

         ป๋าเปรมฯ ของประชาชน ผู้ซึ่งเป็นวีรบุรุษตลอดกาล เมื่อท่านจากไปแล้ว คุณความดีของท่านก็ยังคงอยู่และจะระลึกอยู่ในใจของประชาชนตลอดไปค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement