advertisement

ครึ่งปียอดขาย 2.2 ล้านบาท จะต้องเสียภาษีเท่าไหร่?


advertisement

        เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกสอบถามกันบ่อยมากๆ สำหรับ พ่อค้าแม่ค้าที่เปิดร้านแล้วเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เราชนะ ม.33 เรารักกัน เพราะช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ผู้ค้าบางรายถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลังจากโครงการคนละครึ่ง ทำให้หลายคนกังวลว่าจะต้องเสียภาษีกันเยอะอย่างแน่นอน 

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก กชกร ทำเพื่อลูก ได้โพสต์สอบถามเกี่ยวกับภาษี หากว่าครึ่งปียอดขายประมาณ 2,200,000 บาท จะเสียภาษีเท่าไหร่ โดยระบุว่า…. 

ครึ่งปีขายได้ประมาณ2,200,000จะเสียภาษีประมาณเท่าไหร่ค่ะ 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
ลองปรึกษาสำนักงาน บัญชี หรือสรรพากรที่อำเภอของที่ร้านดูนะคะ, ถ้าไม่ได้เก็บบิลซื้อ ก็ให้สรรพากรเหมาไปเลยคิดที่60%ของรายได้ 

ถ้าร่วมกับโครงการของรัฐ140,000 กว่าแน่ๆค่ะ [ads]


advertisement


advertisement

      เมื่อวาน ไปร้านค้าเจ้าประจำมาเขาไม่รับ คนละครึ่งแล้วค่ะ เมื่อวานเขาไปเสียภาษีมา ยอดขาย 1 ล้านกว่า ขายกับข้าวด้วย, ขายผักด้วย, ขายทุกอย่าง ต้องจ่ายภาษีทุกอย่างงั้นเหรอคะ? ยอดขายร่วมกับโครงการรัฐบาล คนละครึ่ง, เราชนะ โดนไป 71,000 บาท คืออะไรรัฐบาล​ช่วย ปปช.เหรอ?

        โครงการของรัฐทำไมต้องจ่าย 7% ไม่ได้ช่วยอะไรแม่ค้าเลย ตอนนี้ร้านค้าแถวบ้านไม่รับคนละครึ่งสักร้านเลยค่ะ ร้านนี้ขายราคาปกติเหมือนขายให้คนจ่ายเงินสด สงสารจังเลยค่ะ  

         ร้านโชห่วยพี่ที่รู้จักยอด 3,300,000 บาท โดนไป 2 หมื่น ไม่เคยจดทะเบียน ภงด.90 รายได้ 0-150,000 บาท ยกเว้นภาษีแต่งต้องมีใบซื้อใบกำกับถูกแบบภาษี ตาม พ.ร.ฏ (ฉบับ470) พ.ศ.2551คะ ถ้า 150,000 ถึง 300,000 บาทหัก 5% หลังค่าซื้อค่าหลอดหย่อนลูกค้าหลอดหย่อนตัวเองสามีรายละสามหมื่นและงวดบ้านค่าเช่ามันก็จะเสียภาษีไม่เยอะคะ 


advertisement

             จากความคิดเห็นจากชาวเน็ต โดนหนักกันหลายร้านเลยทีเดียว แต่ก็ลองศึกษาให้ดี มีช่องทางในการลดหย่อนภาษีได้ ทางที่ดีลองปรึกษาสำนักงาน บัญชี หรือสรรพากรที่อำเภอของที่ร้านดู น่าจะชัดเจนกว่า 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก กชกร ทำเพื่อลูก 


advertisement