advertisement

คู่รัก เปิดบัญชีคู่ ช่วยกันเก็บเงินแต่งงาน เพียงแค่ปีเดียวได้ยอด 200,000


advertisement

       สำหรับชีวิตคู่ของคนส่วนใหญ่ ถือว่าการแต่งงานเป็นอีกหนึ่งความฝันของคู่รักหลายๆคู่ เพราะถือว่าเป็นการทำตามขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย ที่จะได้ออกเรือนอย่างเป็นทางการ ประกาศให้รู้ว่าคนทั้งสองเป็นคู่ครองกันอย่างสมบูรณ์

       การเก็บเงินจัดงาน ที่ต้องใช้เงินมากมาย จึงเป็นสิ่งจำเป็นของทุกคู่ เช่นเดียวกับคู่ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kanyarat Samthong ที่ต้องช่วยกันเก็บเงิน ด้วยการเปิดบันทึกคู่ ร่วมกันออมเงิน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เล่าเรื่องราวชวนซึ้ง ว่า…

       "การเดินทางของสินสอด เรากับแฟนคบกันมาตั้งที่ 2557 …

       เริ่มวางแผนแต่งงาน เริ่มต้นจากเปิดบัญชีคู่ เลือกสีธนาคารที่ถูกโฉลกกับวันเกิดของทั้ง 2 คน 55555 และธนาคารทีโชคดีคือ ธนาคารสีม่วง เสริมเรื่องการเงิน (เป็นไงงมงายใช่มั้ย555 เสิร์ทหาอ่านตามเน็ตได้) และขับมอไซต์หนูแดงคู่ใจไปธนาคารวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562

เปิดบัญชีคู่ 


advertisement

       ด้วยข้อตกลงขั้นต่ำการฝาก 5,000 บาท/เดือน แต่บางเดือนหนี้เยอะก็ 3,000 55555 ซึ่งฐานเงินเดือนเราเองไม่มากฝากเพียงขั้นต่ำ แฟนฐานเงินเดือนมากก็ฝากเยอะขึ้นมาอีก
และข้อห้ามสำคัญ คือ ห้ามถอนเงินโดยเด็ดขาด นอกจากจำเป็นจริงๆ ตลอดการฝากบางเดือนเงินไม่พอใช้ ยอมติดหนี้บัตรเครดิตเพื่อไม่ต้องถอนเงินส่วนนั้น บางเดือนต้องประหยัด แทบว่าเสื้อผ้าใหม่ๆน้อยมากที่จะซื้อใส่กัน (ดึงเข้าดราม่า)

       แต่…รางวัลของทุกเดือน คือ การกินหมูกะทะกันที่ห้อง555 โดยทุกสิ้นเดือนเงินเดือนออก กดตังรอจน 4 ทุ่ม แฟนเลิกงานต้องขับไปฝากกันที่ตู้และอัพสมุดทุกครั้ง เพื่อดูความเคลื่อนไหวของเงินในบัญชี ทำแบบนี้ทุกเดือน จนเก็บเงินสินสอดได้ครบตามกำหนด โดยใช้เวลาถึง 1 ปี และได้ฤกษ์แต่งงาน 1 มีนาคม 2563 #สุรกัญญา เป็นกำลังใจให้กับคู่อื่นที่กำลังเริ่มต้นนะคะ"


advertisement


advertisement
การ์ดน่ารัก 

แต่งแล้วน๊าๆ [ads]


advertisement
สินสอดที่เราช่วยกันเก็บ 

สวยมากๆ 

น่ารักทั้งคู่ 

       ด้วยความรักที่มาเป็นแรงผลักดัน ทำให้ทั้งคู่สามารถร่วมกันเก็บเงินจนประสบความสำเร็จได้ ซึ่งเชื่อว่า คู่อื่นๆ ก็จะสามารถทำตามคู่นี้ได้ไม่ยากเลยค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Kanyarat Samthong


advertisement