advertisement

ค่อยๆ สร้างบ้านตามงบ ใช้เวลาเกือบ 2 ปี บ้านหลังแรกก็เสร็จ บนที่ดิน 1 งาน


advertisement

         การที่คนคนหนึ่งจะทำตามความฝันได้สำเร็จนั้นต้องใช้เวลา ต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จในเรื่องอะไร อย่างเรื่องของการสร้างบ้าน กว่าจะสร้างบ้านเสร็จสักหลัง ต้องใช้งบประมาณในการสร้างบ้าน ยิ่งช่วงนี้วัสดุในการก่อสร้างแพง 

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Chutima Wongnam ได้โพสต์รีวิวบ้านที่สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรง ของคนที่งบน้อย ทยอยทำมาเรื่อยๆ ตามงบประมาณที่มี ใช้เวลากว่า 2 ปีถึงจะเสร็จ โดยได้โพสต์ระบุว่า…. 

         ทำบ้านอีก เกือบ2 ปี ค่อยๆทำไปตามงบ ของเรามีไม่มากก็ สู้กันไป ตอนนี้ รอขึ้นบ้านใหม่  บ้านเลขที่ 767 ……….. อยู่แล้วรวย ตอนนี้กำลังทำกำแพงบ้าน อีก3-4 วันหน้าจะเสร็จทันขึ้นบ้านใหม่คะ

ซื้อที่ดินไว้ก่อน 1 งาน 


advertisement

ก่อนที่จะสร้างบ้านขึ้นบนเนื้อที่ดิน 1 งาน 


advertisement

       เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น หลังคาเพิงแหงน 3 ระดับด้วยกัร จะเน้นไปในโทนสีเทา ตัดด้วยสีแดงเลือดหมู สวยงามลงตัวเป็นอย่างมาก ข้างตัวบ้านจะเป็นโรงจอดรถ สามารถจอดได้ 1 ถึง 2 คันได้ ตัวบ้านยกพื้นขึ้นเล็กน้อย มีบันไดหน้าบ้านเล็กๆ เสาหน้าบ้านทำเป็นเสาที่มีขนาดใหญ่กว่าเสาในบ้าน โดยโรงรถ มีขนาด 24 ตารางเมตร เฉลียงหน้าบ้าน มีขนาด 12 ตารางเมตร 


advertisement
มุงด้วยวัสดุแผ่นเมทัลชีตสีแดง ผนังใต้เพดานด้านนอกกรุด้วยไม้ฝาสีแดงมะฮอกกานี 

        ด้านข้างของบ้าน ภายนอกมีการติดบัวปูนสีขาวรอบวงกบหน้าต่างเพื่อป้องกันน้ำซึมเข้าวงกบ และทำให้บ้านดูมีมิติสวยงามยิ่งขึ้น พร้อมติดไฟส่องสว่างรอบตัวบ้าน 


advertisement
แปลนบ้าน 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

บ้านสวยมากเลย 

ถ้าตัวบ้าน จริงๆ 9 แสน 5 คะ พอดี ตกแต่งภายใน ทำรั่ว ด้วย ก็เลย ไปจบ ที่ 1 ล้าน 2 แสนคะ 

          เป็นแบบบ้านโมเดิร์นอีกหนึ่งหลังที่สร้างออกมาได้สวยลงตัวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว กว่าจะสร้างเสร็จได้สมบูรณ์ขนาดนี้ใช้เวลานาน 2 ปีเลย คนงบน้อยทยอยทำตามงบมาเรื่อยๆ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Chutima Wongnam 


advertisement