advertisement

งานหยาบ ช่างฉาบปูน ทาสีเปื้อนขอบหน้าต่างอะลูมิเนียม แก้ไขยังไง?


advertisement

       ในการสร้างบ้านสักหลังหนึ่งนั้น เป็นเรื่องที่ต้องละเอียดเป็นอย่างมาก ทุกขั้นตอนสำคัญ ทั้งความแข็งแรง และความสวยงาม ช่างสร้างบ้านที่ดีต้องสร้างได้มาตรฐาน และเก็บงานให้สวยละเอียดทุกขั้นตอน 

         ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก บมงคล บุศบก ได้โพสต์ผลงานช่างฉาบปูนทาสีผนังบ้าน แล้วไปเปื้อนตรงขอบหน้าต่างที่เป็นอะลูมิเนียม จะแก้ยังไงดี โดยระบุว่า…

         สอบถามผู้รู้ครับ ช่างเขาฉาบปูนทาสีเปื้อนขอบหน้าต่างอะลูมิเนียมแก้ไขยังไงครับ หมายเหตุ (บ้านหลังนี้เป็นบ้านลูกค้าครับไม่ใช่บ้านของผม ผม เป็นร้านวัสดุก่อสร้างครับ เมื่อวานนี้ผมไปส่งของ แล้วผมเห็นแบบนี้ ผมเลยขออนุญาตเจ้าของบ้านถ่ายมาเพื่อเป็นกรณีศึกษาครับ) ผมขออนุญาตไม่ตอบคอมเม้นต์นะครับ 

เปื้อนขอบหน้าต่าง 


advertisement

เป็นอะลูมิเนียม


advertisement

เปื้อนเยอะเลย 


advertisement

เยอะมาก 

แก้ยังไงดี 


advertisement

งานแย่มาก 

เห็นแล้วไม่ไหวจริงๆ 

ช่างทำงานได้แย่มาก 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

         ใช้ฟองน้ำชุบน้ำเช็ดให้สีอ่อนตัวแล้วลองใช้สก๊อตไบร์ท ที่ไม่คมมากค่อยๆ เช็ดออกครับ ถูไม่ต้องแรงมากอาจใช้เวลานิดนึงครับ ส่วนคราบปูนลองไปร้านวัสดุก่อสร้าง บอกเขาซื้อน้ำยาเช็ดคราบปูนมีขายครับ  

น่าจะปิดเทปกาวก่อนช่างทำ 

       ไม่ทราบว่าทาสีเองหรือให้ช่างทาสีทาครับ ถ้าเป็นสีน้ำแก้ไม่ได้ครับ ลบไม่ออกครับ ยิ่งที่มันกระเด็นเป็นเม็ดๆ ด้วยที่อยู่ในร่องของบานสไลด์ด้วยคุณจะขัดออกยังไง ถ้ามันกระเด็นติดกับกระเบื้องปูพื้นยังพอแก้ได้โดยปล่อยให้สีแห้ง จากนั้นใช้เกียงขูดแซะออกได้ แต่ถ้ากระเด็นติดขอบอะลูมิเนียมแล้วแห้งแล้วด้วยหมดสิทธิ์ครับ 

       งานหยาบมาก ต้องดูว่าสีที่ใช้เป็นสีชนิดไหน แต่ถ้าเปื้อนขอบหน้าต่างที่เป็นอะลูมิเนียมแบบนี้ยิ่งสีแห้งแล้ว แก้ยากมาก ใครที่กำลังทำบ้านอยู่ดูส่วนนี้ให้ดี 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก มงคล บุศบก  


advertisement