advertisement

จริงหรือไม่ คนส่วนใหญ่ ใส่หน้ากากอนามัยแล้วหน้าตาดีกว่าตอนไม่ใส่


advertisement

       ตั้งแต่ช่วงที่มีการระบาดของโรคระบาดเกิดขึ้นในประเทศไทย และอีกหลายๆประเทศ ทำให้เราได้เห็นผู้คนสวมใส่หน้ากากอนามัยกันจนเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวันไปเลยทีเดียว เพราะมันเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้

        แต่มีสิ่งหนึ่งที่หลายคนไม่เคยได้สังเกต หรืออาจจะเคยสังเกตมาบ้าง กับการสวมใส่หน้ากากอนามัย ที่ดูเหมือนว่าคนส่วนใหญ่ใส่แล้วหน้าตาดีขึ้น โดยสมาชิกพันทิปหมายเลข 2788822 ได้ออกมาตั้งคำถาม ว่า…

       "ทำไมคนส่วนใหญ่ ใส่หน้ากากอนามัยแล้วดูดี กว่าตอนไม่ใส่ ?

       ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นเลยนะครับ ในยุคที่ ไปไหน ก็เจอแต่คนใส่หน้ากากอนามัย ทำให้ไม่มีใครเห็นหน้าใครในที่สาธารณะ เชื่อมั้ยครับ คนทั่วไปที่หน้าตาสุดแสนธรรมดา พอใส่หน้ากาก กลับดูดีอย่างบอกไม่ถูก คนที่ผมรู้จักในชีวิตจริงหลายคน พอใส่หน้ากาก กลับดูสวยดูหล่อจนน่าตกใจ

       ทั้งรูปร่าง โครงหน้า นัยน์ตาและขนคิ้ว ตอนไม่ใส่หน้ากากผมไม่เคยสนใจมุมเหล่านี้ แต่ทันทีที่พวกเขาใส่หน้ากาก ส่วนเว้าต่างๆ มันดูกลมกลึง นูนแน่นเกินจินตนาการ ราวกับหน้ากากมันช่วยดึงจิตวิญญาณและความเย้ายวนที่ซ่อนอยู่ภายในออกมา ผมอดสงสัยไม่ได้จริงๆครับ ทำไมคนส่วนใหญ่ พอใส่หน้ากากแล้วดูดีกว่าไม่ใส่ มันมีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ หรือสรีรวิทยาไหมครับ?" 

         ทางด้านสมาชิกชื่อ Timin2101 ได้แสดงความคิดเห็นที่น่าสนใจ ระบุว่า….


advertisement


advertisement

         "บางคนช่วงจมูกและหรือปากไม่สวยเท่าไหร่ พอปิดไปเลยดูดีขึ้นมาหน่อย แต่ผมอยากให้ถึงวันที่เราได้เห็นใบหน้าเต็มๆ ของคนอื่นๆ มากกว่า โดยเฉพาะรอยยิ้ม" [ads]

ใส่แล้วสวยเลย 


advertisement

         เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ แต่ก็เป็นจริงอย่างที่ว่า เพราะหากสังเกตดีๆแล้ว หลายคนใส่หน้ากากอนามัยแล้วหน้าตาดูดีขึ้น แต่คงไม่เท่าการได้เห็นรอยยิ้มจริงๆค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 2788822 


advertisement