advertisement

จอนนี่ มือปราบ เผยคิดผิดมาทั้งชีวิต ว่าคนที่เรียนจบสูงคือคนเก่งที่สุด


advertisement

         เป็นหนุ่มคนดังที่เป็นที่รู้จักกันในโซเชียล หนุ่มสาวอีสานรู้จักเป็นอย่างดี สำหรับ จอนนี่ มือปราบ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์สุดอินดี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความแตกต่าง และเป็นขวัญใจของหลายคนๆ เจ้าของวลีดังอย่างคำว่า "จ๊วด" จนพูดกันทั่วบ้านทั่วเมือง  

          ล่าสุด จอนนี่ มือปราบ ก็ได้โพสต์ข้อคิดที่อ่านแล้วชาวเน็ตรู้สึกว่าโดนใจเป็นอย่างมาก สำหรับการคิดว่าคนที่เก่งจะต้องเรียนจบสูงๆ ทำงานได้เงินเยอะ แต่สุดท้ายค้นพบว่ามันไม่ใช่เสมอไป 

        ตอนเด็กๆ ผมเข้าใจมาตลอดว่า คนที่เรียนดีได้คะแนนสูง ได้อันดับดีๆ สอบติดมหาวิทยาลัยดีๆ จบด็อกเตอร์หลายๆใบ "คือคนเก่ง"

        ผมโตมาหน่อย ผมเข้าใจว่าคนที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ขั้นเทพรายได้สูงๆ เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปหรือสังคม "คือคนเก่ง"

        มาวันนี้ ผมเข้าใจว่า ผมคิดผิดมาตลอด คนเก่งที่แท้จริงคือ คนที่ทำงานหรืออาชีพอะไรก็ได้ ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และถึงเวลากินก็ได้กิน ถึงเวลาเมาก็ได้เมา ถึงเวลานอน ก็ได้นอน มีเวลาว่างก็ไปเที่ยว มีเวลาออกกำลังกาย มีเวลาให้ครอบครัว มีเวลาให้กับคนที่เขารัก มีเวลาให้กับเพื่อนๆ กับส่วนรวม และที่สำคัญคือมีเวลาให้กับตนเอง

        คนที่สมดุลทุกๆเรื่อง ในแบบฉบับของตัวเอง และใช้ชีวิตอย่างมีความสุข นั่นแหละ "คือคนเก่งที่แท้จริง"


advertisement


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

ถูกต้องที่สุด 


advertisement

          คนที่เก่ง ทำงานดีๆ ก็ใช่ว่าเขาพวกนั้นจะมีความสุขเสมอไป คนที่มีอาชีพอะไรก็ได้และทำมันอย่างมีประสิทธิภาพ ทำออกมาดีที่สุด และมีเวลาให้กับการใช้ชีวิตบ้าง นั่นคือชีวิตที่น่าอิจฉาสุดๆ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ยุทธพล ศรีสมพงษ์ 


advertisement