advertisement

จากใจทีมแพทย์ บี.แคร์ หลังพบปู่ย่าติดเชื้อ Covid-19 ถูกมองเป็นตัวแพร่เชื้อ ทั้งที่เสียสละ


advertisement

       จากเหตุการณ์ที่ทำให้ประชาชนคนไทยเกิดความตื่นตระหนก และวิตกกังวลอย่างมาก กับเหตุการณ์ที่ โรงพยาบาลบี.แคร์.เมดิคอลเซ็นเตอร์ ได้ประกาศพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 (COVID-19) เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 63 ผู้ป่วยเป็นคุณปู่คุณย่าที่ปฏิเสธประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ เบื้องต้นได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นปอดอักเสบ และให้รักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ที่น่าเป็นห่วงคือเจ้าหน้าที่หลายรายที่ดูแลตั้งแต่ยังไม่พบเชื้อ

        ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ 1412 Cardiology ได้ออกมาเผยข้อความที่น่าเห็นใจ หลังจากที่ทีมแพทย์ พยาบาล ของโรงพยาบาลบีแคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ถูกทำพฤติกรรมรังเกียจใส่ โดยทางเพจได้ระบุว่า….

       " เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ท่านนึง inbox มาหาผมใน account ส่วนตัว เพราะเพจเราไม่มี inbox ตอนนี้โรงพยาบาลไม่ได้ปิดทำการนะครับ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ปิดแต่หอผู้ป่วยที่รับคุณลุงคนนั้น เจ้าหน้าที่ที่ใส่ชุดฟอร์มของโรงพยาบาลเวลาอยู่ข้างนอกโดนปฏิบัติไม่ดีเท่าไหร่ คนจะเดินแตกออกเป็นวง ซุบซิบกัน และไม่กล้าเข้าใกล้ เวลานั่งรถตู้หรือรถเมล์กลับบ้านลำบากมาก เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ไม่ได้มีรถยนต์ส่วนตัว น่าเห็นใจมาก โรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ไม่ได้ผิดอะไรเลยแต่ต้องมารับผลกระทบแบบนี้"


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต ​

เป็นกำลังใจให้หมอ พยาบาล 


advertisement

ควรยกย่อง 


advertisement

         ตอนนี้ทุกคนต่างกลัวและกังวลที่จะติดเชื้อไวรัส โควิด-19 แต่ก็ต้องแยกแยะกันด้วยค่ะว่า ทีมแพทย์ พยาบาล เป็นผู้เสียสละตั้งแต่แรก ไม่ควรโดนการกระทำเช่นนี้ใส่

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก 1412 Cardiology  


advertisement