advertisement

จากใจพนักงาน Café Amazon โปรฯ แจกแก้ว 5 สี อยากให้ลูกค้าได้อ่าน


advertisement

       จากกรณี Café Amazon คาเฟ่ อเมซอน จัดโปรโมชั่นดีๆ ให้ลูกค้าในช่วงอาทิตย์นี้ของคุณให้สดใสแบบ Colorful Weekday!​ แจกฟรี แก้วพลาสติก Reusable Cup 1 ชิ้น เมื่อซื้อเครื่องดื่ม Café Amazon เมนูใดก็ได้ 2 แก้ว ภายในใบเสร็จเดียวกัน โดยมี​ เงื่อนไขการแจก Reusable Cup ตามสีประจำวัน ดังนี้​

        วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2564 แจก Reusable Cup สีเหลือง​ วันอังคารที่ 28 กันยายน 2564 แจก Reusable Cup สีชมพู​ วันพุธที่ 29 กันยายน 2564 แจก Reusable Cup สีเขียว​ วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน 2564 แจก Reusable Cup สีส้ม​ วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2564 แจก Reusable Cup สีฟ้า​ ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2564 – วันที่ 1 ตุลาคม 2564 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด) ที่ร้าน Café Amazon ทุกสาขาทั่วประเทศ​ 

      ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Nuntawat Arponrat เป็นพนักงานร้าน Café Amazon คาเฟ่ อเมซอน ได้พูดความในใจในการทำงานเมื่อมีโปรฯ แจกฟรี แก้วพลาสติก Reusable Cup ออเดอร์แน่นมากกว่าจะได้กินข้าวถึงบ่าย 3 โมง และก็โดนลูกค้าพูดแรงๆ ในทุกวัน โดยระบุว่า….    


advertisement

      #อ่านให้จบนะครับ 3 วันกับการอดข้าวเพื่อกินทีเดียวตอนบ่าย 3 โมง  รีวิวการแจกแก้ว 5 สี จากความรู้สึกลึกๆ ในใจของพนักงานคนนี้

      วันจันทร์ = โดนลูกค้า พูดประชดว่า แก้วมีแจกวันละ 10 แก้วต่อวันหรอ?

      วันอังคาร = เจอลูกค้า พูดใส่แบบ ประชดอีกว่า ทำแบบนี้มันสนุกมากนักหรอ แล้วขอแก้วของวันพุธแทนได้ไหม 


advertisement

      วันพุธ = ลองเปลี่ยนวิธีการแจก โดยการ รอบเช้า 110 ใบ 08.00-11.00 น. รอบบ่ายอีก 40 ใบ 13.00-15.00 น. เพราะลูกค้ารอบบ่ายบางคนที่ไม่มีเวลามาเขาจะได้บ้างเผื่อจะดี แต่กลับโดนคอมเพลน ว่าจะเก็บไว้แจกรอบบ่ายทำไม

      จากข้อความข้างต้น 

      Case 1 = ได้เรียนแจ้งลูกค้ากลับไปว่า ทางร้านต้องขอโทษจากใจจริงครับ ว่า 150 ใบ แจกหมดภายใน เวลา บ่ายโมงตรง ต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยนะครับ พรุ่งนี้มาใหม่ เป็นสีชมพูนะครับ

      Case 2 = ตัวผมเอง พูดคุยกับลูกค้าด้วย ยิ้มไปด้วย แล้วชี้แจงไปว่า วันนี้ผม แจกหมดตั้งแต่เที่ยงเลยครับแล้ว Grab และ Lineman ก็ออเดอร์เยอะมากด้วย ขนาดแยก ในส่วนของ หน้าร้าน กับไรเดอร์แล้ว ยังไม่พอเลยครับ ต้องขอโทษด้วยนะครับ แต่ลูกค้าร้องขอแก้วของวันพุธ ซึ่งผม แจ้งไปว่า ไม่ได้จริงๆ ครับแก้วทางร้านจะแจกตามสีของวันนั้นๆ ครับ ทั้งนี้ต้องขอโทษด้วยนะครับ เพราะผมจะมีปัญหาตามมา

      Case 3 = วันนี้ตั้งใจทำงานมาก จะทำยังไง ให้ลูกค้าที่ไม่มีเวลา ในช่วงเช้า เขาได้รับ แก้วที่แจกด้วย ผมจริงจังมาก จึงประชุมทีม โดยการแบ่งแจก เช้า 110 ใบ ช่วงบ่าย อีก 40 ใบ แต่โดนลูกค้าคอมเพลน ซึ่งยอมรับในสิ่งที่ทำเพราะอาจจะคิดน้อยไปนิดนึง


advertisement

      แต่ทั้งหมดนี้ เราต้องการที่จะพัฒนาและปรับปรุงเพื่อให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้าหลาย ๆ ท่าน ในทุก ๆ ครั้ง ลูกค้าต้องการแยกบิล ทางร้านทำให้ แต่ถ้ามากไป เราก็อยากสงวนสิทธิ์ ให้ลูกค้าท่านอื่นบ้าง ในเจตนาของผม ผมอยากแจกให้ลูกค้าทุกท่านมาก ๆ แต่อะไร คือการ Support ความรู้สึกของพนักงาน

       จากระบบการแจกของในทุก ๆ ครั้ง? ผมคนหนึ่งที่ไม่ชอบกับความคิดที่ว่า "ระบบเขาให้มาอย่างไรควรทำอย่างนั้น" แต่ผมอยากให้คิดใหม่ว่า "ทำอย่างไรไม่ให้มีผลกระทบกับพนักงานและองค์กรมากที่สุด" สุดท้ายอยากขอบคุณกำลังใจดี ๆ ที่ลูกค้าหลาย ๆ ท่านในรอบบ่ายวันนี้ที่พูดออกมาว่า ดีใจมาก พี่ตามหาแก้วใบนี้มาหลายที่แล้ว มาเจอร้านน้อง พี่ดีใจและขอบคุณมาก สิ่งที่ทำให้พนักงานบริการมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไปคือไม่ใช่คำชม แต่เป็นรอยยิ้มที่ลูกค้ามีให้กับเรา ขอบคุณครับ 


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

       ปกติก็แทบจะไม่มีเวลากินข้าวอยู่แล้ว ยิ่งมีแจกของแล้วโดนลูกค้าวีนแบบนี้มันสุดคำบรรยายจริงๆ คำบางคำที่ออกจากปากลูกค้าบางคนนี่ไม่คิดไม่ฝันเลยว่าจะต้องมาได้ยินในหน้าที่ที่ยืนหลังบาร์ชงกาแฟ

        เราก็เหมือนกันค่ะ รอกินทีเดียวตอนบ่าย3 บ่าย 4 เหนื่อยมากค่ะ ลูกค้าบางคนพูดแรงมาก แบบด่าเลย น้ำตาแทบไหล เพราะแก้วไม่พอแจก 

เราเห็นใจ พนง นะ เหนื่อยจากการรับออเดอร์ก็พอแล้วยังจะต้องมาอดทนกับคำพูดแดกดันของลูกค้าอีก สู้ๆค่ะ

       ของเรา 150 ใบหมดตั้งแต่ 9 โมง แค่คิดว่าจะเตรียมออเดอร์ลูกค้าออกทั้งหมดก็เกือบเที่ยง ลูกค้าบางคนก็มาสั่งแล้วเราขอเบอร์ไว้เพื่อแจ้งให้ลูกค้ามารับ บางคนก็สะดวกรอ งานหนักจริงไปค่ะ 150 ใบ *2 เข้าไป 300 แก้วในช่วงเช้า ยังไม่นับกับที่มาเรื่อยๆอีกตลอดวัน อยากให้ลูกค้าเข้าใจเราบ้าง สู้ๆนะคะ กอดกันๆ

        ออเดอร์แน่นมากตั้งแต่มีโปรฯแจกแก้ว 5 สี พนักงานก็ทำงานหนัก แก้วแถมฟรีแต่ละสาขาก็ไม่เท่ากัน ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ลูกค้าต้องเห็นใจพนักงานงานกันด้วยนะครับ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Nuntawat Arponrat 


advertisement