advertisement

ไขข้อสงสัย อีก 5-​6 ปี ราคาบ้านและคอนโดจะถูกหรือว่าแพงขึ้น?


advertisement

        เป็นอีกหนึ่งบทความที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ในเว็ปไซต์พันทิป เกี่ยวกับเรื่องของราคา บ้านและคอนโด ในอีก 5 -​ 6 ปี ข้างหน้าจะเป็นยังไง จะถูกหรือว่าจะแพงขึ้น สอบถามความคิดเห็นจากชาวเน็ต โดยเป็นกระทู้จากสมาชิกพันทิป เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตXยหมด  โดยได้โพสต์คำถามว่า….

 

        อีก 5 -​ 6 ปี คิดว่าบ้าน คอนโดจะอยู่ที่ราคาเท่าไหร่คะ 

        ขอคำปรึกษาค่ะ เราควรซื้อบ้านเร็ว ๆ นี้หรือรอเวลาอีกซัก 5 6 ปี เพราะได้ยินมาหลากหลายความคิด
ส่วนนึงบอกว่าราคาบ้านจะถูกลง ไม่แพงเท่าตอนนี้ เนื่องจากคนติดแบล๊คลิสกันมาก ไม่สามารถซื้อได้ จะมีการให้เครดิตใหม่ (หากเข้าใจผิดขอโทษด้วยค่ะ)​ แต่อีกส่วนนึงก็บอกว่าบ้านมีแต่ราคาขึ้น ไม่มีลง เราก็ไม่ได้ทีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไหร่ค่ะ แล้วหากเปรียบเทียบกับการซื้อที่ดินแล้วมากู้สร้างบ้านเอง อันไหนดีกว่ากันคะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

       มันจะเริ่มจากผู้กู้ไม่สามารถผ่อนต่อได้เพราะเศรษฐกิจไม่ดี เลยต้องยอมขายมั้งครับ ประกาศขายแล้วไม่มีคนซื้อก็ต้องลดราคาขายลงมา ถ้ายังขายไม่ออกอีกสุดท้ายก็จะโดนแบ๊งค์ยึด เอามาประมูลขายราคาถูกลงอีก คนที่ยังขายไม่ออกแต่ยังผ่อนอยู่ได้ก็ต้องลดราคาขายลงมาต่ำกว่าหรือเท่ากับราคาที่ประมูล จนกว่าจะขายได้หรือไม่ก็โดนยึด [ads]


advertisement

        ถ้าเป็นอสังหามือ 1 คิดว่าคงลดลงกว่านี้ได้ไม่มาก อาจจะเน้นของแถมที่ให้มามากกว่า แต่อสังหามือสอง ต้องดูว่าผลกระทบมีมากแค่ไหน เพราะผลกระทบทางเศรษฐกิจ จะส่งผลกระทบต่อราคาตลาด ผมยกตัวอย่างง่ายๆ ก็คือ ราคาอสังหามือสอง ปัจจัยที่เข้ามากระทบมากที่สุด คือ ปริมาณคนขาย และความจำเป็นต้องใช้เงินของคนขาย


advertisement

       ต้องดูระดับราคาของบ้านเป็นองค์ประกอบด้วยครับ คหสต. บ้านระดับราคา 3-5 ล้าน ราคาน่าลดลง  (โดยเฉพาะบ้านมือ 2)

       ราคา 5-15 ล้าน  ราคาน่าจะปรับลดไม่มาก และมีการใช้โปรโมชั่นจูงใจมากขึ้น (มือ 2 ราคาน่าจะลดลงเฉพาะบางทำเล)

       ราคา 15-40 ล้าน น่าจะมีการปรับโปรโมชั่นการขาย เพิ่มผลประโยชน์ / ของแถม

      ราคา 40 ล้านขึ้น ราคาน่าจะทรงตัว หรือเพิ่มขึ้น แต่อาจเพิ่มโปรโมชั่นอื่น


advertisement

       นี่ก็เป็นความคิดเห็นจากชาวเน็ตเกี่ยวกับราคาบ้าน คอนโด อีก 5 -​ 6 ปี จะอยู่ที่ราคาเท่าไหร่กัน ก็ต้องดูหลายๆ องค์ประกอบกันด้วย ใครจะซื้อบ้าน คอนโดก็ต้องวางแผนเรื่องนี้กันด้วยนะครับ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement