advertisement

ชี้เป้า แอปเปิ้ลอร่อย หวานกรอบ เนื้อไม่เป็นทราย


advertisement

        เป็นผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่เป็นผลไม้สุดโปรดของใครหลายคน สำหรับ แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่นิยมมากที่สุดชนิดหนึ่งในโลกก็ว่าได้ มีแหล่งกำเนิดทางยุโรป แหล่งปลูกที่สำคัญ ๆ ของโลก คือทวีปอเมริกา ยุโรป ทางแถบเอเซียก็มี เช่น โซเวียต จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์  

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Ariyawat Rattanupakarn ได้ชี้เป้าสำหรับคนที่ชอบกินแอปเปิ้ล ต้องลองชิมแอปเปิ้ล ฟูจิจีน ตราม้า ​กรอบ เนื้ออร่อยกินเพลิน โดยผู้โพสต์ระบุว่า…. 

       ชี้เป้า แอปเปิ้ลที่อร่อยถูกใจเรา นอกจาก Envy จากนิวซีแลนด์ ซึ่งทั้งราคาและรสชาติพรีเมี่ยมจริงๆ สมกับที่เค้ากล้าเคลมว่าเป็นแอปเปิ้ลที่อร่อยที่สุดในโลก แต่ด้วยฐานะอย่างเราๆ จะให้กินแอปเปิ้ลที่ราคาแพงกว่าข้าวทุกวันได้เยี่ยงไร วันนี้เลยมาขอแนะนำแอปเปิ้ลอีกตัวนึงที่จะเลือกกินนอกเหนือจาก Envy นั่นก็คือ


advertisement

       ฟูจิจีน ตราม้า ตัวนี้ครับ เนื้อหวาน กรอบ ไม่เป็นทราย และไม่ดำง่าย ปกติจะซื้อตามแผงผลไม้และตามตลาด แต่ก็จะมีแค่บางเจ้าที่ขายแอปเปิ้ลตัวนี้ เพราะโดยทั่วไปเขาขายปลีกกันลูกละ 25 บาท นับว่าแพงมากสำหรับแอปเปิ้ลจากจีนที่ยี่ห้ออื่นขายกันลูกละ 10-15 บาทเท่านั้นเอง 

       ส่วนในรูปนี้ ได้จากบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า แต่จะเป็นแบบลูกเล็ก(มาก ประมาณส้มเขียวหวาน) ถุงละ 4 ลูก แล้วก็จัดรายการลดราคาจาก 32 บาท เหลือ 24 บาท (แต่ไปทีไรก็เห็นลดราคาแบบนี้ตลอด) ถึงจะลูกเล็กแต่ผ่าเม็ดออกก็เหลือเนื้อเยอะเต็มกล่องขนาด 1000 มล. อยู่นะครับ  


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
ต้องลองหามากินบ้างแล้วว ปกติชอบenvy กับpink lady 

ถ้าชอบทาน Envy แนะนำที่แมคโครมีไซส์เล็กขายราคาไม่แรงค่ะ อีกพันธุ์ก็แอมโบรเซีย(มีขายที่Tops)มีความคล้าย envy ค่ะ 


advertisement

        แอปเปิ้ลฟูจิจีน ตราม้า เนื้อหวาน กรอบ ไม่เป็นทราย และไม่ดำง่ายด้วย ใครชอบแอปเปิ้ลแบบนี้ ต้องไปซื้อมาลองชิม อร่อยจริงขอบอกต่อ  

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Ariyawat Rattanupakarn


advertisement