advertisement

ชื่นชม พี่วินใจดี ช่วยหนูน้อยตกรถรับส่ง พาส่งถึงบ้าน กว่า 32 กิโลเมตร


advertisement

       ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน สังคมเราจะเปลี่ยนไปเป็นสังคมแห่งการแข่งขัน ผู้คนไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน ต่างก็มุ่งทำหน้าที่ของตนเอง แต่สิ่งที่ไม่เคยห่างหายไปเลยก็คือ "น้ำใจ" ที่คนไทยมีต่อกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกันเสมอ ดังที่เราจะเห็นได้บ่อยๆในโลกโซเชียล

        ล่าสุด ก็มีเรื่องราวดีๆให้เห็นอีกแล้วค่ะ กับเรื่องราวของพี่วินใจดี ช่วยส่งหนูน้อยที่ตกรถรับส่ง ถึงบ้านที่มีระยะทางไกลกว่า 32 กิโลเมตร พร้อมยังซื้อของให้กินอีกด้วย โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ ศรีสะเกษวันนี้ SisaketToday ได้เผยภาพ พร้อมระบุว่า…

        "พี่วินใจดี ช่วยเพราะอยากช่วย ไม่หวังผลตอบแทน ขอชื่นชมในความดีของพี่วิน เบอร์ 51 (รับส่งผู้โดยสารที่ บ.ข.ส. ศรีสะเกษ)
เมื่อวันที่ 3 ก.พ.63 ช่วงเวลาใกล้ 1 ทุ่ม ซึ่งมืดแล้ว มีเด็กน้อยในชุดโรงเรียนพร้อมสะพายกระเป๋า เดินร้องไห้มาด้วยจิตใจที่กลัวไปหมด แล้วมาเจอพี่วินคนนี้พอดี พี่วินจึงถามว่าหนูเป็นอะไร จึงได้ทราบเรื่องว่า น้องตกรถรับส่งโรงเรียน(เนื่องจากเข้าใจผิดว่าวันนี้คุณยายจะมารับ) ทำให้กลัวต่างๆนาๆเพราะไม่เคยเดินทางขนส่งคนเดียว เลยเดินไปเรื่อยๆ ไปที่ บขส. ศรีสะเกษ ซึ่งขณะนั้นไม่มีรถไปต่างอำเภอแล้ว (รถส่วนใหญ่หมดเวลา 18.00 น. )

       พี่วินคนนี้จึงถามว่าอยู่บ้านไหน จึงได้ขับรถมอไซด์ไปส่งที่บ้านหนองอีไทย อ.ไพรบึง ระยะทาง 32 กิโลเมตร แถมยังพาน้องแวะซื้ออาหารให้น้องกินที่ร้าน 7-11 เพราะเวลานี้กลัวน้องหิว พอไปส่งถึงบ้านโดยปลอดภัย คุณแม่ของน้องควักเงินให้แต่พี่วินไม่ขอรับ เพราะคิดว่าตนเองสงสารน้องและอยากช่วยน้องด้วยใจจริง"

สุดยอดเลย


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

ชื่นชมในน้ำใจ


advertisement

     ต้องขอชื่นชมพี่วินใจดีท่านนี้เลยทีเดียวค่ะ ที่มีน้ำใจต่อเด็ก ทั้งที่ระยะทางไกลมากถึง 32 กิโลเมตร แต่ก็ยังไปส่งฟรีด้วยน้ำใจจริงๆ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ศรีสะเกษวันนี้ SisaketToday


advertisement