advertisement

ชื่นชม แท็กซี่จิตใจงาม เก็บเงินเกือบ 3 แสนคืนเจ้าของ พร้อมเผยเหตุผลที่ต้องยิ้มตาม


advertisement

         มาให้คนไทยได้ชื่นใจกันอยู่บ่อยๆ เกี่ยวกับข่าวของพลเมืองดีที่เก็บเงินหรือของมีค่าได้แล้วนำมาคืนเจ้าของ ซึ่งล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ake Srisuwan ได้ออกมาเผยภาพแท็กซี่จิตใจงาม ที่เก็บเงินเกือบ 3 แสนบาทได้ และติดต่อคืนเจ้าของ โดยเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ระบุว่า…

          "นาย ศราวุธ บุญศรัทธาคนขับเเท็กซี่ ทฬ4565 อาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดพระยาไกร27 นี่ไม่ใช่ครั้งแต่เป็นครั้งที่3 แล้ว ของการเป็นพลเมืองดีในอาชีพ ที่ส่งคืนทรัพย์สินสิ่งของผู้โดยสารที่ทำตกหรือลืมไว้ในรถ และ นำส่งคืนเจ้าของได้สำเร็จ ความสุขจากการทำความดีอย่างแท้จริงแบบนี้เป็นความสุขจากหัวใจ"

         มีออกทางด้าน นายศราวุธ บุญศรัทธา อายุ 39 ปี คนขับแท็กซี่ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดพระยาไกร 27 ซึ่งเป็นแท็กซี่น้ำใจงามคนดังกล่าว ได้เล่าว่า ตนรับผู้โดยสารชาวต่างชาติจากสุขุมวิท13 ไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเก็บกระเป๋าสตางค์สีดำได้จากเบาะหลัง ซึ่งมีทั้งเงินไทยและต่างประเทศ สมุดบัญชีธนาคาร มูลค่ารวมประมาณ 282,672 บาท จึงนำส่งเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามเจ้าของ


advertisement
สุดยอดมาก

         นายศราวุธ เผยอีกว่า ตนไม่ใช่คนร่ำรวย แต่ไม่เคยคิดจะเอาของใคร นึกถึงใจเขาใจเรา ถ้าเป็นของเราหาย เราก็อยากได้คืน และคิดถึงอนาคต หากเอาไปก็ไม่รู้เจ้าของจะสาปแช่งหรือเปล่า ก่อนหน้าเมื่อปี 59 และ ปี 62 ก็เก็บเงินหมื่นเงินแสนของผู้โดยสารได้มาแล้ว ก็นำส่งคืนด้วยความบริสุทธิ์ใจมาตลอด


advertisement
น่าชื่นชม


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
สุดยอด 

ขอให้เจริญ 

          เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมจริงๆค่ะ ที่สังคมไทยยังมีพลเมืองดี มีคนที่จิตใจดีนึกถึงจิตใจของผู้อื่น ทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Ake Srisuwan 


advertisement