advertisement

ซูเปอร์โพล เผยบิ๊กตู่ ติดอันดับ1 ขวัญใจประชาชน


advertisement

      เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 62 สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยถึงผลสำรวจ เรื่อง "รัฐมนตรีคนใดขวัญใจประชาชน" ศึกษาประชาชนทั่วประเทศ 1,143 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 25 ต.ค. – 2พ.ย. 62

       สำหรับผลการสำรวจ เป็นดังนี้ อันดับ 1 : พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม 42.9% เหตุผลเพราะรักลุงตู่ ทำบ้านเมืองสงบ ไม่วุ่นวาย ไม่มีจลาจล เป็นคนจริงจังจริงใจ ไม่หลอกลวง สอนประชาชนทำมาหากินมากกว่าขอกิน เสียสละยอมเหนื่อยแบกปัญหาคนทั้งประเทศ แต่ห่วงคนรอบข้างเป็นพิษและเสียงปริ่มน้ำไม่มั่นคง

         อันดับ 2 : นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข 41.7% เพราะเป็นรัฐมนตรีที่กล้าคิดกล้าทำ ยึดความถูกต้อง ปกป้องผลประโยชน์ชาติและดูแลรักษาสุขภาพของประชาชน กล้าชนกลุ่มนายทุนที่ทำธุรกิจสารพิษอันตราย ผลงานคือ แบนสารพิษ ทำตามสัญญากฎหมายกัญชาเพื่อการแพทย์และยกระดับ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)

        อันดับ 3 : นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี 35.6% เพราะเป็นคนเก่ง มือเศรษฐกิจชั้นนำของประเทศ วิสัยทัศน์กว้างไกล ไม่มีประวัติด่างพร้อย พัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจอุตสาหกรรม ดึงดูดการลงทุน รถไฟฟ้าความเร็วสูง ทำไทยแข่งขันประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนได้


advertisement

        อันดับ 4 : นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง 32.4% เพราะมีผลงานช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ ชิมช้อปใช้

        อันดับ 5 : น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตร 31.7% เพราะเป็นรัฐมนตรีหญิงที่กล้าหาญขัดผลประโยชน์กลุ่มธุรกิจสารพิษ ยึดสุขภาพประชาชนเป็นหลัก แบน 3 สารพิษ ช่วยคนไทยลดเสี่ยงโรคร้าย


advertisement

       แน่นอนว่าผลการสำรวจนี้ก็คงมีทั้งถูกใจและไม่ถูกใจประชาชนบางส่วน แต่สำหรับผลการสำรวจนี้เป็นเพียงจำนวน 1,143 คนเท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณกันด้วยนะคะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement

advertisement