advertisement

ณัฏฐพล รมว.ศธ. เล่าช่วงเวลา 30ปีที่รอคอยหงส์ผงาแชมป์ ส่งต่อแฟนหงส์ให้ลูกชาย


advertisement

       เมื่อค่ำคืนของวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปพลาดท่าปราชัยให้กับสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ถึงถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-2 ส่งผลให้ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทีมของ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร และถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปี จนทำให้บรรดาแฟนบอลของพวกเขาต่างออกมาเฉลิมฉลองทั่วเมืองและทั่วโลกกันเลยทีเดียว

แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

         ล่าสุด ทางด้าน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ท่านเป็นหนึ่งในแฟนหงส์แดง ที่ได้ออกมาโพสต์ความรู้สึก ที่ทำเอาช่วงหนึ่งของชีวิตวัยรุ่นไว้ผมยาวหยิกฟูเต็มที่ตามแบบ ขณะที่ตั้งตารอวันที่ลิเวอร์พูล จะกลับมาเป็นแชมป์ นานถึง 30 ปี โดยระบุว่า…


advertisement

      ผมคนหนึ่งล่ะที่รอวันที่จะกลับมาเป็นแชมป์มา 30 ปี!!!!

       ตั้งแต่ 8 ขวบ (46 ปีแล้ว ตอนเด็กๆยังสัมผัสแชมป์บ่อยๆ) ผมเริ่มตามลิเวอร์พูล ผ่านจินตนาการและหนังสือล้วนๆ ถ่ายทอดสดนอนดูกันสบายๆ แบบสมัยนี้ไม่มีหรอกครับ ทำให้การได้เฝ้ารอนิตยสารกีฬาอย่างสตาร์ซอคเก้อร์ตั้งแต่ฉบับที่1 ด้วยการไปนั่งเฝ้าที่โรงพิมพ์ซึ่งสมัยนั้นอยู่ตรงโรงหนังเพชรรามา รอครั้งนึงนานมากแต่คุ้มค่ากับการรอให้ได้ซื้อเล่มแรกๆ แล้วเปิดอ่านทีละหน้า ดูรูปนักเตะในดวงใจอย่าง Kevin Keegan ผมยาวๆ หยิกและผมฟู จนทำเอาช่วงหนึ่งของชีวิตวัยรุ่นผมก็ไว้ผมยาวหยิกฟูเต็มที่แบบเค้าด้วยเหมือนกัน

      ต้องขอบคุณคุณพ่อผม พ่อเคยดูตอนเป็นนักเรียนที่อังกฤษ แล้วพ่อก็เล่าให้ฟังว่าถ้าอยู่อังกฤษจะมีทีมฟุตบอลที่น่าติดตามเป็นทีมท้องถิ่นมีตำนานชื่อลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นทีมยิ่งใหญ่มาตั้งแต่สมัยนั้น ฟังพ่อเล่าก็อยากหาข้อมูล หาซื้อหนังสือฟุตบอลฝรั่งมาดูด้วย กลับมาในห้องนอนก็มีรูปติดเต็มฝาผนัง สตาร์ซอคเก้อร์ฉบับนึงผมซื้อ 3 เล่ม เล่มนึงไว้เก็บ อีก 2 เล่มเอาไว้ตัดรูป มันมีรูปหน้าหลัง ตัดรูปนึงจะไม่ได้อีกรูปนึง ตอนนี้ผมก็ส่งต่อแบบเดียวกันกับที่ผมได้จากพ่อ ไปให้ลูกชายผมทั้งคู่แล้วครับ liverpoolfan x 3  #likefatherlikeson #liverpool4ever [ads]

30 ปีที่รอคอย 


advertisement
หนึ่งในแฟนหงส์


advertisement

        ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นแฟนหงส์และรอคอยแชมป์นี้มานานถึง 30 ปี ตอนนี้แฟนหงส์ทั่วโลกคงจะฉลองกันได้อย่างเต็มที่แล้ว ไม่มีแฟนบอลทีมแซวแล้วว่าเป็นแชมป์ว่าว 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Nataphol Teepsuwan – ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 


advertisement