advertisement

ดราม่าคาเฟ่ มา 6 คนสั่งน้ำแก้วเดียว ขอให้สั่งเพิ่มกลับฉุน ลดดาวร้าน


advertisement

      เป็นเรื่องที่เป็นที่นิยม และเป็นพฤติกรรมปกติของคนที่ติดโลกโซเชียลไปแล้วล่ะค่ะ กับการถ่ายรูปสถานที่สวยๆมาโพสต์ลงโซเชียล โดยเฉพาะคาเฟ่ไหนที่สวยๆ ก็จะมีชาวเน็ต เน็ตไอดอลมาถ่ายรูปและเช็คอินกัน บางคนก็มีการซื้อสินค้าในร้าน แต่บางคนแทบไม่ซื้อสินค้าในร้าน หวังมานั่งเล่นและถ่ายรูปเท่านั้น 

        ล่าสุดก็มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น หลังจากที่เจ้าของคาเฟ่แห่งหนึ่ง ได้ออกมาเล่าพฤติกรรมขฟองกลุ่มลูกค้าที่หวังแค่มาถ่ายรูปในคาเฟ่ แต่ไม่ยอมสั่งเครื่องดื่ม โดยเธอเล่าว่า ลูกค้ามา 6 คน สั่งนมสดเย็น 1 แก้ว เลยขอให้สั่งออร์เดอร์เพิ่มเพราะปกติแล้ว 1 คนต่อ 1 ออร์เดอร์

        ในตอนแรกลูกค้าไม่ได้ซื้อเครื่องดื่มเลยด้วยซ้ำ ย้ายโต๊ะไป 2 รอบแล้วเดินออกไปเล่นที่สวนกัน โดยยังไม่ได้เข้ามาสั่ง คนก็เต็มร้าน เธอเลยตัดสินใจไปถามลูกค้าจะนั่งโต๊ะที่จองไว้อยู่ไหม เขาบอกว่าปล่อยได้เลย ทำให้เธอแน่ใจว่าลูกค้ากลุ่มนี้เนียนมาถ่ายรูปอย่างเดียว เจ้าของร้านเลยบอกว่าถ้าไม่นั่ง รบกวนลูกค้าเข้าไปสั่งเครื่องดื่มเป็น take away นะคะ ทางลูกค้าเลยสั่งนมสดเย็น 1 แก้ว

        นอกจากนี้ยังเจอสวนกลับจากลูกค้ากลุ่มนี้ ว่าจะอะไรขนาดนั้น ไปมาทั่วไทยไม่เห็นเคยเจอ เลยบอกไปว่า เป็นพื้นที่สำหรับลูกค้า ถ้าไม่ใช่ลูกค้าปกติมีค่าเช่าพื้นที่ถ่ายรูป ลูกค้าเลยสั่งน้ำเปล่าเพิ่มอีก 5 ขวด แล้วบอกว่าเดี๋ยวจะรีวิวจัดหนักให้เลย ก่อนพูดปิดท้ายว่าไม่ได้ชอบที่นี่ มาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเลยนะ ตอนแรกลังเลว่าจะปล่อยลูกค้ากลุ่มนี้ไปดีไหม แต่ดูจากพฤติกรรมแล้ว จึงตัดสินใจปกป้องร้านและเรียกขวัญกำลังใจให้ทีมงาน จนกลายเป็นประเด็นดราม่า


advertisement


advertisement


advertisement

        ต่อมา ลูกค้ากลุ่มนี้ได้เข้าไปรีวิว 1 ดาว พร้อมวิจารณ์ร้าน ระบุว่า "เป็นคาเฟ่ที่ทุเรศที่สุดที่เคยไปมาเลย ร้านเล็กๆ สวนห่วยๆ อย่าได้เหยียบเข้าไปเลยทุกคน เจ้าของร้านนิสัยแย่มาก เข้าร้านไป 6 คนต้องสั่ง 6 แก้วแบบบังคับ ไม่นั่งก็ต้องสั่ง ถ้าเหยียบเข้าไปในพื้นที่เขาแล้ว ราคาน้ำแก้วละ 145 บาท เข้าไปกับเด็กๆ แต่ฝนตกถ่ายรูปก็ไม่ได้ เข้าไปประมาณ 5 นาที จะกลับก็กลับไม่ได้ ต้องสั่งน้ำให้ครบทุกคน ทุเรศมาก"

      เป็นประเด็นดราม่าที่มีอยู่เสมอ ซึ่งต้องเข้าใจก่อนว่า คาเฟ่สวยๆที่ทำมาก็เพื่อให้ลูกค้าที่มาอุดหนุนเครื่องดื่มได้มาถ่ายรูป ไม่ได้เปิดเป็นสตูดิโอนั่นเอง

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก 


advertisement