advertisement

ดราม่า กล้วยด่างอินโด 10 ล้านบาท แพงจริงหรือปั่นกระแส


advertisement

        กระแสยังไม่ตกเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ กล้วยด่าง ต้นไม้ที่คนในวงการต้นไม้ให้ราคากันสูงลิ่ว จนบางคนต้องหามาปลูก และเร็วๆนี้มีเสี่ยท่านหนึ่งได้ทุ่มเงินซื้อกล้วยด่างอินโด ไปในราคาสูงถึง 10 ล้านบาท จนเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกออนไลน์

       แต่ล่าสุด กลับมีประเด็นดราม่า ว่าที่ราคากล้วยด่างแพงขนาดนี้ เพราะคนในวงการต้นไม้ปั่นกระแสกันเอง โดยเฟซบุ๊กเพจ ไทยรัฐนิวส์โชว์ ได้ระบุว่า…

       "ดราม่า กล้วย 10 ล้าน แพงจริง หรือปั่นกระแส

       จากกรณี เสี่ยระยองควักเงิน 10 ล้านบาท ซื้อต้น "กล้วยด่างอินโด" ที่เขายายดา ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง

       จากการตรวจสอบพบกับ นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี เจ้าของสวนผู้ซื้อต้นกล้วยด่างราคา 10 ล้านบาท พร้อมเผยว่า ตนเป็นผู้ติดต่อขอซื้อ "ต้นกล้วยแดงอินโด" จากนายสุธาร สิทธิธัญญากร อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของต้นกล้วยแดงอินโด โดยได้เดินทางนำต้นกล้วยต้นดังกล่าวมาส่งให้ถึงที่จาก กรุงเทพฯ ขณะที่ต้นดังกล่าวสูงประมาณ 150 ซม. พบว่ามีแตกหน่ออีก 3 ต้น มีความสวยงาม มีใบทั้งหมด 7 ใบ ในแต่ละใบมีความแตกต่างของลายด่างไม่ซ้ำกัน จึงมีความสวยงามอย่างมาก


advertisement

       นายนิรินาทย์ เล่าต่อว่า เดิมทีเป็นพ่อค้าจิวเวลรี่ ทำธุรกิจค้าพลอยอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ช่วงโควิดระบาด ธุรกิจค้าเครื่องประดับเพชรพลอยทำได้ยากและซบเซา จึงลองหาความรู้เรื่องทั่วไป พอดีไปเจอเรื่องกล้วยด่างเห็นว่ามีราคาดี จึงศึกษาอย่างจริงจัง โดยเริ่มทดลองซื้อและขายต่อก่อน เริ่มจากซื้อหน่อราคา 8 บาท แต่พอมารดน้ำดูแลรักษา โตมาหน่อยขายได้ในราคา 180,000 บาท


advertisement

       ทั้งนี้ จึงหันมาทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง ซึ่งล่าสุดได้เจอกับกล้วยด่างต้นนี้ เป็นพันธุ์แดงอินโด ชื่อว่าเดอะลอร์ด คือใบจะด่างมีถึง 3 ลายในต้นเดียว ประกอบด้วยลายตุ๊กแก, ลายวาร์กิล และลายกาแล็กซี่ ก็เลยตกลงซื้อในราคา 10 ล้านบาท โดยวางมัดจำไปแล้ว 4,500,000 บาท และวันที่พ่อค้านำต้นกล้วยด่างมาส่งก็จ่ายเงินสดอีก 5,500,000 บาท

       สำหรับกล้วยด่างต้นนี้ จะทำกำไรได้อีก เพราะว่าตอนนี้มีหน่อแล้ว 3 หน่อ มีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท และต้นกล้วยแต่ละต้น ก็จะมีหน่อไม่ต่ำกว่า 10 หน่อ เชื่อว่าจะทำกำไรได้ต่อไปอีก พร้อมเตรียมเปิดให้คนเข้าชมภายในสวนต่อไปในอนาคตข้างหน้า

       ทางด้าน นายสุธาร สิทธิธัญญากร ซึ่งเป็นพ่อค้าจากกรุงเทพฯ บอกว่ามีสวนกล้วยแดงอินโดอยู่ที่กรุงเทพฯ ขายต้นพันธุ์ทางเฟซบุ๊กชื่อว่า ยัวร์อเวนเจอร์ ปกติจะมีคนซื้อเพียงต้นเล็กๆ 2-3 ล้าน แต่ยังไม่มีใครใจถึงเท่านายนิรินาทย์ ควักเงิน 10 ล้านบาท ซื้อต้นกล้วยด่างอินโดได้เท่าลูกค้าท่านนี้

       หลังจากที่ได้มีการแชร์เรื่องราวการซื้อขายต้นกล้วยต้นดังกล่าวไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องดังกล่าวกันเป็นอย่างมาก โดยได้แสดงความคิดเห็นระบุว่า เป็นการปั่นกระแส หรือปั่นราคาของต้นกล้วยด่าง หรือต้นไม้ด่างต่างๆ หรือไม่ และมีการบอกให้ไปเสียภาษีด้วย หากเป็นเรื่องจริง

       #ไทยรัฐนิวส์โชว์ #กล้วยด่าง" 


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

คนไม่อยู่ในวงการต่างไม่เข้าใจและไม่เห็นค่า คนอยู่ในวงการ นี่มันเรื่องปกติมาก คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ได้ซื้อ


advertisement

        ส่วนตัวผมว่าเป็นกระแสและความชอบส่วนบุคคลเหมือนสมัยเลี้ยงปลาหมอสีหรือปลามังกร ซึ่งใช้ระยะเวลาไม่นานกระแสก็ซาลง ของแบบนี้ชอบใครชอบมันครับ

เอาจริงๆนะความคิดส่วนตัว ผมว่าปั่นนะปั่น แต่ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล 

        หลายครั้งที่วงการต่างๆ มีสิ่งของหรือวัตถุหายาก เป็นกระแสโด่งดังราคาแพงขึ้นมา และคนที่ให้ราคาก็มักจะเป็นคนในวงการที่ชื่นชอบนั่นเอง

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐนิวส์โชว์  


advertisement