advertisement

ตำรวจแจง ดาว ขำมิน ขับรถซิ่งร้อยกว่ายังเถียงคอแตก หลักฐานชัดเจน


advertisement

     จากกรณี ดาว ขำมิน ตลกชื่อดัง มีคลิปถูกแชร์อยู่ในโลกโซเชียล ปะทะอารมณ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร หลังถูกเรียกจับขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด โดยเจ้าตัวปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้ขับรถเร็ว และไม่ยอมแสดงใบขับขี่ พร้อมตั้งคำถามว่า รถคันอื่นขับเร็วกว่า แต่ทำไมไม่โดนด้วย พร้อมบอกให้ไปเอาหลักฐานมา จนเกิดกระแสวิจารณ์จำนวนมากนั้น

ดาว ขำมิน

        ล่าสุด ทางด้านสถานีตำรวจภูธรเมืองสกลนคร ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงกรณีดังกล่าว พร้อมกับหลักฐานความผิดขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดจริง โดยระบุว่า…


advertisement

       ด้วยเมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสกลนครได้รับคำสั่งจาก ผู้บังคับบัญชา ให้ตั้งจุดตรวจที่แยกบายพาสกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการกวดขันวินัยจราจรเพื่อลดและป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น ซึ่งการขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ( ไม่เกิน 90 กม./ ชม.) เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดอุบัติเหตุและอาจทำให้เกิดการสูญเสียต่อชีวิตร่างกายและทรัพย์สิน ด้วยความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินและไม่อยากให้เกิดความสูญเสียของพี่น้องประชาชน จึงได้ตรวจจับความเร็วของรถ

        จากนั้นตามวันเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขณะใช้กล้องตรวจจับความเร็วรถอยู่ ได้พบเห็นรถยนต์ยี่ห้อ HYUNDAI สีดำ ทะเบียน 8กฒ – 1007 กรุงเทพมหานคร มาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงใช้กล้องตรวจจับความเร็วรถคันดังกล่าว ซึ่งเมื่อตรวจจับความเร็วแล้วรถคนดังกล่าวแล่นมาด้วยความเร็ว 111 กม./ ชม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรผู้ทำการตรวจจับความเร็วรถคันดังกล่าวจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำจุดตรวจได้รับทราบ เมื่อรถคันดังกล่าวมาถึงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงได้ส่งสัญญาณให้ผู้ขับรถคันดังกล่าวชลอความเร็วรถลงและได้ให้ขับรถไปชิดขอบทางด้านซ้ายของถนน และขอตรวจสอบดูใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ และแจ้งให้ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวได้ทราบว่า ขับขี่รถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่ผู้ขับรถคันดังกล่าวไม่ยินยอมส่งมอบใบอนุญาตขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่ได้ขับรถเร็ว


advertisement

       จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ผู้ขับทราบว่ามีหลักฐานจากกล้องตรวจจับความเร็วและได้ปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงได้ดำเนินการออกใบสั่งให้ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวในข้อหา ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด , ไม่แสดงใบอนุญาตขับขี่เมื่อเจ้าพนักงานเรียกตรวจ (ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน) ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวก็ได้รับใบสั่งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและไม่ได้มีการเปรียบเทียบปรับแต่อย่างใด


advertisement

       หลักฐานชัดเจนเลยทีเดียว ความเร็วเกินอย่างแน่นอน เจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง ไม่ได้จับมัวจับกล่าวหาไปหมด มีหลักฐานการตรวจวัดความเร็วชัดเจน 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สถานีตำรวจภูธรเมืองสกลนคร


advertisement