advertisement

ตู้ปันสุข โผล่ทั่วไทย แบ่งปันอาหารผู้ยากไร้ ผู้มีแสดงน้ำใจใส่ให้เต็ม


advertisement

        เป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ ในการแบ่งปันในสังคมช่วงวิกฤตโรคระบาด สำหรับ ตู้ปันสุข หยิบไปแต่พอดี ถ้าท่านมีใส่ตู้แบ่งคืน เป็นคอนเซปต์ของการช่วยเหลือคนไทยด้วยกันเนื่องจากหลายคนกำลังเดือดร้อน ไม่สามารถไปประกอบอาชีพได้เหมือนเคย โดยผู้ให้สามารถร่วมแบ่งปันอาหารแห้งและอาหารกระป๋องใส่ไว้ในตู้ ส่วนผู้รับก็สามารถหยิบแต่พอดี เพื่อแบ่งปันให้คนข้างหลังมาหยิบไปบ้าง 

       ล่าสุด ก็มีหลายจังหวัดที่นำไอเดียนี้ไปใช้แล้ว อย่างล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Choochat Juice Hualek  ก็ได้โพสต์ภาพของตู้แบ่งปัน หน้าอาชีวศึกษาเชียงราย 

       ตู้แบ่งปัน หน้าอาชีวศึกษาเชียงราย ปะ ไปเอาของกัน เอ่ย ไม่ใช่ ไปใส่ของกัน

วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณืชยการเชียงราย


advertisement

ในจังหวัดอุบลราชธานี 

        ตู้แบ่งปัน​ตู้แรกชาวอุบล​ราชธานี​รอดพ้น​วิฤกต พิกัด​ร้านกาแฟเฉลียงตรงข้ามเยื่องๆร้านข้าว​ต้มสันติทางไปสี่แยกเรือนจำ มีข้าวสาร ไข่ มาม่าคัฟ โจ๊กคัฟ ก๋วยจั๊บ​พร้อมต้ม ยาแก้ไข้ นม ขนม อาหาร​กระป๋อง​น้ำดื่ม และอื่นๆ เชิญหยิบ​ตามสบาย หยิบอย่างพอเพียง​ ใครอยากแบ่งปันเติมไว้ในตู้ได้ตามสบาย#อนุโมทนากับผู้ให้และผู้รับ #อย่าอายที่จะทำความดี #ตู้แบ่งปั้นวัดป่าหัวดอนทีมงานชอบธรรม


advertisement
    ตู้แบ่งปัน​ตู้แรกชาวอุบล​ราชธานี​ [ads]


advertisement

จังหวัดลำปาง 


advertisement

         ตอนนี้ทำการตั้งตู้เรียบร้อยแล้วค่ะ พิกัด หน้าสถานีดับเพลิง เทศบาลนครลำปาง 

         ขอขอบคุณ

         – แม่บุญศรีเจ้าของตู้กับข้าวที่ให้เราแอบเอามาใช้

         – ร้าน บิ๊กโครงไม้ป้ายลำปาง สนับสนุนไวนิล

         – ร้าน กอปปี้เบสเทคนิคลำปาง สนับสนุนป้ายคำพูด

         – คุณที ร้านพิมพ์สวย สนับสนุน ป้ายชื่อตู้ 

         ผู้ให้และผู้รับสุขใจ ผ่านตู้ปันสุข นำของมาเติมกันได้แล้วนะคะ สำหรับผู้รับทุกท่าน ขอให้เอาของกลับไปกันอย่างมีสติ แบ่งปัน เพื่อให้ทุกคนได้รับอย่างทั่วถึง ขอความร่วมมือ ไม่ตุนของ เอาไปแค่พอดี ถ้าหมดกลับมาเอาใหม่ ขอบคุณทุกๆท่านด้วยนะคะ รัก ทีมงานตู้ปันสุขลำปาง

และจังหวัดขอนแก่น 

         #ขอนแก่นไม่ทิ้งกัน #ตู้ปันสุข พิกัด ร้านมหาชัยกรุ๊ป ปากซอยประชาสโมสร 52 ถนนประชาสโมสรครับ ความสุขที่เราสร้างและแบ่งปันกันได้ หมายเหตุ ขออนุญาตเก็บตู้หลัง 3 ทุ่มของทุกวัน ข้อมูลจากคุณ Tu Morsontier

       และยังมีอีกหลายจังหวัดที่ได้ทำตู้ปันสุข ตู้แบ่งปัน เพื่อช่วยเหลือคนที่ยากไร้ เดือดร้อนจากโรคระบาด คนไทยไม่ทิ้งกันจริงๆ ใครอยู่จังหวัดไหน ก็เช็กข่าวกันได้ อยากไปเติม อยากไปหยิบก็ตามสะดวกเลยครับ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Choochat Juice Hualek , ตู้ปันสุข ลำปาง Free pantry of Lampang , Tu Morsontier 


advertisement