advertisement

ตู้แบ่งปัน ศรีราชา ตั้งอยู่จุดนี้ ไม่มีใครกล้าหยิบเกินพอดีแน่นอน


advertisement

       เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆที่ตอนนี้กำลังได้รับความสนใจและสนับสนุนกันทั่วประเทศ กับตู้แบ่งปันที่จะตั้งชื่อแตกต่างกันไป ทั้งตู้ปันยิ้ม ตู้ปันกันอิ่ม และอีกหลายชื่อ แต่จุดประสงค์คือ การตั้งตู้สาธารณะที่จะให้ผู้คนมาใส่ของกินของใช้จำเป็นเอาไว้ เพื่อให้คนที่ลำบาก หยิบไปกินไปใช้เท่าที่จำเป็น แบ่งๆกันไป แต่หลังจากที่ได้ตั้งตู้เหล่านี้ กลับเกิดปัญหาขึ้นจากการขาดจิตสำนึกของคนบางกลุ่ม ที่กอบโกยเอาของในตู้ไปเป็นของตนเพียงผู้เดียว บางรายถึงขั้นเอากระสอบมาใส่จนหมดตู้

        แต่สำหรับตู้แบ่งปันจุดนี้ รับรองเลยว่า ไม่มีใครกล้าที่จะหยิบเกินพอดีอย่างแน่นอน เพราะ ตู้หลังนี้ตั้งอยู่หน้าสภ.ศรีราชา นั่นเอง โดยเฟซบุ๊กเพจ สถานีตำรวจภูธรศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เผยภาพ พร้อมระบุว่า

      สภ.ศรีราชา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ได้จัดทำโครงการตู้แบ่งปัน ช่วยเหลือให้กับประชาชน จากผลกระทบจากโรคระบาด ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า ทางเข้าอาคาร สภ.ศรีราชา

        ผู้ที่มีความจำเป็นก็มาหยิบเอาไปฟรี หยิบแต่พอใช้ พอกิน แบ่งปันซึ่งกันและกัน ให้คนข้างหลังได้กินได้ใช้บ้าง ส่วนท่านที่มี ก็มาช่วยกันเติม เพิ่มสุข ขอเชิญชวนทั้งผู้รับ และผู้ให้ ร่วมปันสุข ปันน้ำใจ ได้ที่ สภ.ศรีราชา ครับ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี


advertisement
ตั้งหน้า สภ.ศรีราชา เลย 

เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล 


advertisement
ไม่มีคนกล้าขนเอาเยอะแน่ 


advertisement

ไอเดียดี 


advertisement

       มีของให้หยิบยามจำเป็นมากมายเลยทีเดียวค่ะ แต่ก็อย่าลืมหยิบกันแค่พอดี พอกินพอใช้ แบ่งปันให้คนอื่นกันบ้างนะคะ

เรียบเรียงโดย : ขอขอบคุณข้อมูลจาก สถานีตำรวจภูธรศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


advertisement