advertisement

ต้นทุเรียนอายุ 70 กว่าปี ออกที 350ผลทำเงินกว่า 150,000บาท


advertisement

        เป็นผลไม้ยอดนิยมเลยก็ว่าได้ สำหรับ ทุเรียน ช่วงที่ผลผลิตทุเรียนโดยทั่วไปจะออกมาสุก ในระหว่างเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน ของภาคตะวันออก หรือระหว่างเดือน กรกฎาคม – สิงหาคม ทางภาคใต้ แต่ละปีแฟนๆ ทุเรียน คนรักทุเรียนรอคอยต้องได้กิน และเป็นช่วงทำกำไรของชาวสวนทุเรียน 

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้  TikTok @aenon40 ได้โพสต์วิดีโอคลิปต้นทุเรียนต้นใหญ่ อายุกว่า 70 ปี โดยทุเรียนต้นนี้ต้นเดียวเก็บลูกทุเรียนขายได้ว่า 150,000 บาทเลยทีเดียว ต้องใช้คนตัดมากถึง 4 คน ประมาณ 350 ลูกได้ ไปชมกันเลย 

           เป็นทุเรียนต้นใหญ่ อายุประมาณ 70 กว่าปีแล้ว ลำต้นสูงใหญ่ กิ่งก้านเยอะ ลูกทุเรียนที่เจ้าของสวนแต่งไว้ประมาณ 350 ลูก คิดน้ำหนักประมาณ 1,400 ก.ก. ต้นเดียวถือว่าได้เยอะสุดๆ ต้องใช้คนขึ้นไปตัดต้นนี้กว่า 4 คน นอกจากต้นนี้แล้วเจ้าของสวนยังเผยอีกว่ามีต้นที่อายุ 30 ปีอีกหลายต้นในสวนนี้ 


advertisement
       ราคาทุเรียนปีนี้ถือว่าราคาดีมากๆ ก่อนจะถึงหน้าทุเรียนออก มีความกังว่าราคาทุเรียนในปีนี้จะตกต่ำ ด้วยผลกระทบจากโรคระบาด การส่งออก ตลาดเพื่อนบ้านด้วย แต่ทุเรียนในปีนี้ก็ถือว่าราคาดีเลย ราคาออกจากสวน 115/120 ต่อกิโลกรัมแล้ว ต้นนี้ต้นเดียวขายได้กว่า 150,000 บาท 

       ต้นทุเรียนอายุเยอะ ลูกออกมาก็ยังสวยและลูกใหญ่มากๆ และยังสามารถที่จะออกผลให้กับเจ้าของสวนได้เป็นอย่างดี ลูกดกมาก แต่ก็อยู่ที่เจ้าของสวนด้วยว่าจะแต่งทุเรียนไว้กี่ลูก ให้เป็นทุเรียนที่มีคุณภาพ 


advertisement


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

       สุดยอดมากๆ ถ้ามีหลายๆ ต้นแบบนี้เจ้าของสวนรวยเละเลยทีเดียว ตัดต้นละ 150,000 บาท แค่มี 10 ต้นก็ 1,500,000 บาทแล้ว แค่ 10 ต้น เจ้าของสวนเขาคงไม่ปลูกแค่ 10 ต้นแน่นอน เงินมหาศาลเลย 


advertisement

ปลูกทุเรียนทำยาก ดูแลยากมากๆ ราคาแพงสมน้ำสมเนื้อ 1 ปีตัดแค่ 1 ครั้ง 

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

             ต้องยอมรับเลยว่าเจ้าของสวนดูแลดีมากๆ ต้นทุเรียนอายุ 70 ปี ยังอยู่และออกดอกออกผลได้เยอะขนาดนี้ เป็นต้นไม้เงินต้นไม้ทองเลยแบบนี้ แต่ละปีๆ คนรักทุเรียนชอบทุเรียนหมดเงินไปกับการซื้อทุเรียนกินเยอะมาก ยอมเพราะว่าความอร่อย  

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก aenon40  


advertisement