advertisement

ถ้าคุณมีเงิน 100 ล้าน คุณอยากอยู่บ้านแบบหรูหรา หรือว่าอยู่แบบพอเพียง?


advertisement

       เชื่อว่าก็คงเป็นความฝันของทุกๆ ที่อยากจะรวย อยากจะมีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบ้านเป็นรถ มีครอบครัวที่อบอุ่น มีเงินเก็บเป็นล้าน สิบล้าน ถ้ามีเงินเป็นร้อยล้านได้เลยก็ยิ่งดี สมมุติว่าถ้าหากคุณมี 100 ล้านบาทจริงๆ คุณอยากจะมีชีวิตยังไง อยากจะอยู่บ้านหรูหรา หรือว่าใช้ชีวิตแบบเรียบงาน พอเพียง โดยล่าสุด ทางด้านสมาชิกพันหมายเลข 775 ได้โพสต์สอบถามชาวเน็ตเกี่ยวกับประเด็นนี้โดยระบุว่า… 

       นิยามของคำว่า "ชีวิตที่ดีที่สุด" ถ้าคุณมีเงิน100ล้าน คุณอยากอยู่บ้านแบบไหน? อยากใช้ชีวิตแบบไหนกันครับ?

      นิยามของคำว่าชีวิตที่ดีที่สุดของคุณ คืออะไร?

      ชีวิตของคุณ คุณอยากกำหนดมันยังไง?

      เป็นผมคงแบ่งเงินออกเป็น3-4ส่วน..

      1.คอนโดหรูPent House 120ตร.ม. สักห้องนึง ขอแบบทำเลใจกลางกรุงฯ และ ติดรถไฟฟ้ามากที่สุด ราคา: 40,000,000 บาท 

      จุดประสงค์: สำหรับอยู่เอง.. เพื่อความสดวกสบายใช้ชีวิต ออกไปเที่ยว พบปะผู้คนใหม่ๆ(เหมือนเป็นบ้านหลังแรกในช่วงที่กำลังตั้งต้นของชีวิต)
ซึ่งเนื้อที่ห้องขนาด 120ตร.ม. ไม่ได้ใหญ่เกินไปหรือยากจนเกินไป ที่จะดูแลรักษาห้องให้หรูดูดีอยู่ตลอดด้วยตัวเอง ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

      2.บ้านเดี่ยว 2ชั้น 100ตร.ว. ชานเมือง (กรุงเทพฯโซนเหนือ)ราคา: 10,000,000฿ (ตกแต่งพร้อม) ผมชอบปทุมธานีฯ เพราะผมเกิดที่นี่ และผมมองว่าความแออัดมันค่อนข้างน้อยกว่า แต่ยังคงล้อมรอบไปด้วย สิ่งอำนวยความสดวกแบบครบ ทั้งด้านคมนาคม ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ


advertisement

      จุดประงสค์: เอาไว้เผื่อวันนึง เมื่อมีครอบครัว มีแฟน มีลูกสัก2คน มีชีวิตคนที่ต้องรับผิดชอบเพิ่มขึ้น บ้านก็คงตอบโจทย์กว่าแน่นอน ทั้งเรื่องของการดูแล จ้างครูเรียนพิเศษที่ต้องปลูกฝังกันตั้งแต่เล็กๆ ทั้งเรื่องของความเป็นส่วนตัว และ สภาพแวดล้อมที่เหมาะกว่าในการใช้ชีวิต(แบบครอบครัว)

      ปล.ถึงจุดนี้คอนโดคงจะไม่ได้อยู่และกลายไปเป็นบ้านหลังที่2(ไว้ไปพักเวลาไปเที่ยวในเมืองเป็นครั้งคราวเท่านั้น) จะได้อยู่อีกทีก็คงตอนลูกขึ้นมัธยม เพราะ คิดว่าคงอยากให้ลูกได้มาเรียนในเมืองมากกว่า จะได้อยู่กับสภาพแวดล้อมที่ดีกว่าและสังคมที่ดีขึ้น และได้เรียนรู้ชีวิตด้วยตัวเอง..

      **ข้อนี้เป็นเรื่องของอนาคตล้วนๆ**

      3.สร้างกิจการรีสอร์ทหรือหอพัก+กับบ้านหลังเล็กๆสักหลัง ที่ตจว. ราคา: 10,000,000฿ (เลือกทำเลที่ดีๆหน่อย) ตจว. ในที่นี้.. ผมขอเลือกเป็น โคราช หรือ อุดรธานีครับ

      จุดประสงค์: เพื่อที่จะได้เป็นอาชีพรองรับ มีรายได้ที่มั่นคง (อย่างน้อยๆสักเดือนละ50,000บาท +ไม่มีภาระหนี้สิน) อยู่แบบสบายๆไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน ไม่ต้องเหนื่อยจนเกินไป ซึ่งแค่นี้ผมคิดว่าน่าจะมากพอแล้วสำหรับค่าใช้จ่ายในครอบครัว(แบบพอกินพอใช้ในระยะยาว) ถ้ารายได้เหลือจากค่าใช้จ่าย ก็เก็บไว้เป็นเงินเย็นไว้ใช้ยามฉุกเฉิน อีกทั้งการมีบ้านหลังที่ตจว.สักหลัง+มีงาน มีกิจการ ก็ไว้เพื่อเป็นที่หลบหนีและหลีกเลี่ยงจากมลภาวะหรือภัยคุกคามในเมืองที่เกิดขึ้น ในกรณีที่โลกเกิดความวุ่นวาย เพื่อลดความเสี่ยงต่อตัวเราเองไปได้อีก (ตัวอย่าง เช่น ในกรณีเกิดCOVID-19 หรือเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ระดับประเทศ เป็นต้น..)

      ปล.จริงๆเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะที่บ้านผมทำอยู่แล้ว (เพียงแต่กิจการไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้นและรายได้ก็ไม่ได้มากขนาดนั้นเฉยๆ555+) เหตุผลที่เลือกเป็นโคราชหรืออุดร: ไม่ใช่เพราะน่าลงทุน หรือมีเครือญาติแต่อย่างใดแต่เป็นเรื่องของการเดินทางเข้า กทม.ได้สดวกและไม่นานจนเกินไป โคราชเป็นจังหวัดใหญ่ซึ่งถือว่าอยู่ในรัศมี ไม่ไกลจากกทม.มากเกินไป ในกรณีขับรถ ส่วนอุดร มีสนามบิน เวลากลับบ้าน(หลังจากดูแลกิจการ) ก็แค่นั่งเครื่องไปลงดอนเมืองและนั่งรถเข้าบ้านได้แบบชิวๆ (ทั้งหมดจะใช้เวลาในการเดินทางไม่เกิน3ชม.)

      ผมอายุ22ปี และ โสด ผมอยากจะบันทึกเอาไว้ว่า "ครั้งนึง.. ผมเคยคิดแบบนี้" #ก่อนที่ผมจะปล่อยวางและลืมมันไปซะก่อน แล้วคุณล่ะ.. ถ้าคุณมี100ล้าน คุณอยากอยู่แบบไหน? อยากมีชีวิตแบบไหน? อยากเอาเงินไปทำอะไรบ้าง? นิยามของคำว่า "ชีวิตที่ดีที่สุด" ในแบบของคุณ มาแชร์กันครับ!! [ads] 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
มีบ้านพออยู่ ไม่ใหญ่มาก หลายคนก็อยากไปเที่ยวหาความสุขใส่ตัว 

มีเงิน 100 ล้านจริงๆ ก็คงจะอยู่บ้านธรรมดาๆ 


advertisement

      ถ้าหากมีเงิน 100 ล้านขึ้นมาจริงๆ หลายคนก็เลือกที่จะใช้ชีวิตธรรมดาไม่หรูหรามากมาย เอาแค่ว่าให้ชีวิตสะดวกสบายก็พอ เงินที่มีก็มีคิดลงทุน ธุรกิจ สำรองไว้อนาคตต่างๆ มากมาย แล้วแต่แนวทางการใช้ชีวิตของแต่ล่ะคน 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com/ ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันหมายเลข 775 


advertisement