advertisement

ทราย เจริญปุระ ท้าผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ลองนั่งรถเมล์ในสภาวะฝุ่นเต็มกรุง


advertisement

       สถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วงเป็นอย่างมาก สำหรับ ปัญหาเรื่องฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ยังคงเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคนกรุงเทพฯ และอีกหลายพื้นที่ทั่วทั้งประเทศ เวลาออกไปทำงานไปข้างนอกจะต้องใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นให้ดี 

     ล่าสุด ทางด้านเฟซบุ๊กส่วนตัวของทราย เจริญปุระ ศิลปิน นักแสดงได้โพสต์ความคิดเห็นส่วนตัวในเรื่องดังกล่าว โดยมีใจความถึงการนิ่งเฉยของผู้ใหญ่ในบ้านเมือง โดยระบุว่า…

       “อยากจัดค่ายผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานราชการและประเทศ ออกเดินทางด้วยรถเมล์ครีมแดง ออกจากรัฐสภา วนรอบกรุงเทพ จรดมีนบุรี หนองแขม บางนา บางขุนเทียน ตลิ่งชัน วนยังไงก็ได้ให้ครบ 4 ชั่วโมง เท่าเวลาเฉลี่ยที่คนกรุงเทพใช้ในการเดินทางไปทำงานทุกวัน เมื่อกลับมาถึงให้ยืนเข้าแถวเคารพธงชาติ ตั้งแถวจนกว่าแถวจะตรง ใครคุยหรือยุกยิกทดเวลาเพิ่มไปอีกห้านาที เคารพธงชาติ สวดมนต์​ ฟังประชาชนให้โอวาท ฟังเราพูดจนกว่าเราจะพอใจ (เราพูดอยู่ในห้องแอร์ที่มีเครื่องฟอกอากาศ Dyson) จากนั้นให้เดินเรียงแถวไปประชุม ถ้าแถวไม่ตรงกลับมาเดินใหม่


advertisement

       ที่ประชุมวันนี้ไม่ได้อยู่ในห้องประชุม แต่เราจะเช่าเตนท์มากางให้กลางสนาม ติดตั้งระบบเสียงอย่างดี ประชุมแบบเอาท์ดอร์กันดูหน่อยซิ อาหารการกินครบถ้วน ขาดอย่างเดียวคือหน้ากากกันฝุ่น ขอโทษทีไม่มีแจก ประชุมเลิกซักห้าโมงเย็น เดี๋ยวให้รถเมล์มินิบัสพาไปส่งที่บ้าน พร้อมอาหารเย็นใส่กล่องให้ไปด้วย ใจดี แล้วมาดูกันซิว่าจะยังนิ่งเฉยอยู่อีกไหม” #มิตรสหายท่านหนึ่ง

        ก็เป็นอีกหนึ่งดาราคนดังที่อัดไม่ได้จริงๆ ที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ อยากให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองลองลงมารับรู้ถึงความทุกข์ของประชาชนในสภาวะฝุ่นแบบนี้จริงๆ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Inthira Charoenpura 


advertisement

advertisement