advertisement

ทฤษฎีหุงข้าว ใส่น้ำ 1 ข้อนิ้ว ทำให้ข้าวนุ่มจริงหรือไม่


advertisement

      แน่นอนว่าคงเป็นทฤษฎี กฎเกณฑ์ ที่เป็นความรู้ติดตัวเรามาตั้งแต่เด็กเลยก็ว่าได้ สำหรับการหุงข้าวด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้า ที่มีการบอกต่อๆกันมาว่า จะต้องใส่น้ำ 1 ข้อนิ้ว แล้วจะทำให้ข้าวที่หุงนุ่มอร่อย และหลายๅคนก็ใช้ทฤษฎีนี้มาจนถึงปัจจุบัน

หุงข้าว ใส่น้ำ 1 ข้อนิ้ว 

       ล่าสุด ก็มีข้อถกเถียงกันมาว่า การใช้ทฤษฎีนี้ ทำให้ข้าวนุ่มตลอดเลยจริงหรือไม่ ซึ่งทางเฟซบุ๊กเพจ ผู้บริโภค ก็ได้เผยถึงกรณีนี้ว่า…


advertisement

        "เพิ่งเห็นกระแสการต่อต้านวิธีหุงข้าวสไตล์ BBC Food แล้วก็ขัดใจคนเอเชียยิ่งนัก บางคนเข้าไปด่าเสียๆหายๆเลยก็มี เพราะคนเอเชียส่วนใหญ่หุงข้าวในทฤษฎี 1 ข้อนิ้วกันทั้งนั้น
แล้วทฤษฎี 1 ข้อนิ้วมันทำให้ข้าวนุ่มจริงๆ หรอ ????

       ยอมรับเลยว่าทฤษฎีการหุงข้าวแบบใช้ 1 ข้อนิ้วเป็นวิธียอดนิยมของคนเอเชีย แต่มันก็ใช้กับข้าวทั่วไปไม่ได้ !!!! มันขึ้นอยู่กับข้าวแต่ละชนิดด้วย ข้าวบางชนิดเติมน้ำครึ่งข้อนิ้วก็นุ่มแล้วไง๊ แต่ก็ยอมรับว่าทฤษฎี 1 ข้อนิ้วเนี่ยมันใช้ได้ผลจริงๆ วัดแล้วนุ่มทุกตรง (แต่นิ้วของแต่ละคนยาวไม่เท่ากันนะ ต้องดูอีกทีตรงนี้ด้วย) นี่ยังไม่รวมเรื่องข้าวข้าวใหม่ ข้าวเก่าด้วยนะ ถ้าให้พูดคงยาวกว่านี้

       จำไว้แค่นี้แหละว่าข้าวใหม่ ใช้หลักสูตร 1 ข้อนิ้ว ไม่ได้แน่นนอน ซึ่งตัวพี่งัวเองก็ลองมาแล้ว แม่งหุงข้าวใหม่ 3 รอบจ้าาาา กว่าจะอยู่ตัว(ใส่น้ำนิสนึงงงง) แล้ว #ผู้บริโภค เชื่อ ทฤษฎีหุงข้าวนุ่มด้วย 1 ข้อนิ้วมือหรือไม่ ??? มาคุยกัน" [ads]


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
หลายคนก็ใช้สูตรนี้ 

น่าจะเป็นสูตรมาตรฐานที่ทำตามกันมา 


advertisement

        แน่นอนว่า อาจจะขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัยด้วย เพราะข้าวแต่ละชนิดความอ่อนนุ่มไม่เท่ากัน ข้าวเก่า ข้าวใหม่ ก็จะไม่เหมือนกัน แต่ทฤษฎีน้ำ 1 ข้อ คงจะเป็นระดับกลางๆที่อาจจะเข้ากับข้าวได้หลายชนิด

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ผู้บริโภค 


advertisement