advertisement

ทัวร์ลงหนัก บาสตี้ เน็ตไอดอลสาวสอง ลั่นเรียนไปทำไม หาเงินดีกว่า


advertisement

       กลายเป็นกระแสดราม่าอย่างแรงในโลกโซเชียล สำหรับ บาสตี้ เน็ตไอดอลสาวประเภทสอง ที่ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊ก บาสตี้v2 ที่ว่า เมื่อก่อนโดนดูถูกว่าบาสตี้เรียนไม่จบ หยุดแค่ ม.3 ตอนนี้รู้ยังคะว่าเรียนไปทำไม หาเงินดีกว่าค่ะ สบายในอนาคต #ความคิดส่วนตัว หลังจากที่โพสต์นี้ถูกแชร์ออกไปมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และมีหลายคนที่มองต่าง 

หลังจากนั้นเจ้าตัวก็โพสต์ภาพบ้านหลังแรก และรถคันแรกที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเองตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 20 ปี 


advertisement

        ล่าสุด ทางด้านเพจเฟสบุ๊ก จ๊อกจ๊อก ก็ได้ออกมาโพสต์ Update ดราม่ารอบ 2 บาสตี้ประกาศจบ ม.3 รู้หรือยังว่าเรียนไปทำไม เหล่าแฟนคลับร่วมยินดี แต่ในอีกแง่มุมหนึ่งที่หลายคนก็ไม่เห็นด้วยเช่นเดียวกันกับโพสต์ของเธอ โดยระบุว่า….

        ดราม่ารอบ 2 หลังบาสตี้โพสต์ จบ ม.3 รู้หรือยังว่าเรียนไปทำไม เนื่องจากปัจจุบันเป็น Influencer ที่มีผู้ติดตามหลักล้านคน โดยช่วงอายุที่ติดตามเธอก็อยู่ในช่วงมัธยม 


advertisement

        สิ่งที่เธอต้องการจะสื่ออาจะสื่อสารในแง่มุมที่ผิดพลาดไป ทำให้หลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับโพสต์ล่าสุดที่เธอโพสต์ไป เนื่องจากการศึกษาก็เป็นสิ่งที่สำคัญ สอนความรู้ สอนการมีมารยาทและการอยู่ร่วมในสังคมที่แปรผันไปตามช่วงวัย


advertisement

        จริงอยู่ที่บาสตี้จบเพียง ม.3 และประสบความสำเร็จในชีวิต แต่หลายคนเขาออาจจะไม่ได้มีพร้อมหรือมีต้นทุน ความสามารถเท่ากับบาสตี้ ในการสร้างสิ่งรอบกายขึ้นมาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตนเอง แต่สิ่งที่บาสตี้สื่อออกไปอาจจะเป็นการชี้นำเด็กผู้ติดตามได้

        ทั้งนี้ชีวิตของบาสตี้ที่ปัจจุบันเป็น Influencer มีผู้ติดตามมากมาย มีเงินทองเข้าหา แต่สิ่งหนึ่งที่บาสตี้อาจจะต้องส่งเสียงออกมาจากความสำเร็จในชีวิตตัวเองมาให้ผู้ติดตามตัวเองนั้นได้ทราบและร่วมยินดีและสามารถเอาตัวเองนั้นไปเป็นต้นแบบในการสร้างอะไรบางสิ่งที่ส่งผลดีและประสบความสำเร็จแบบบาสตี้ได้ 

        สิ่งเหล่านี้ในฐานะที่บาสตี้เองอาจจะยังสื่อสารออกมาผิดวิธี ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ก็อาจจะต้องปรับปรุงคำพูดหือแนวทางการสื่อสารออกมาใหม่เพื่อให้เกิดผลลัพธ์กับตนเองและคนรอบข้างได้มากที่สุด 


advertisement

        เรื่องเรียนก็สำคัญ ประสบการณ์ทำงานก็สำคัญเช่นกัน กลายเป็นประเด็นที่ทำให้เราเห็นได้ว่าการที่เราจะโพสต์ข้อความหรือประเด็นอะไรลงในโลกโซเชียลเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก บาสตี้v2 


advertisement