advertisement

ทำความรู้จัก ‘ตั๊น จิตภัสร์’ ส.ส.คนล่าสุด เส้นทางก่อนถึงวันนี้ไม่ธรรมดา


advertisement

          จากกรณี ผลการเลือกตั้งเขต 8 จ.เชียงใหม่ ที่ น.ส.ศรีนวล บุญลือ พรรคอนาคตใหม่ ได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนน เกือบ 8 หมื่นคะแนน และตามสูตรคิดคำนวนของ กกต. ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพิ่ม 1 ที่นั่งก็คือ "น.ส. จิตภัสร์ กฤดากร" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้จะพาไปเปิดประวัติทำความรู้จัก ส.ส.ใหม่คนนี้ เป็นใครมาจากไหน มีผลงานอะไรมาแล้วบ้าง ไปดูกันเลยครับ  

น.ส. จิตภัสร์ กฤดากร

          จิตภัสร์ กฤดากร หรือชื่อสกุลเดิมว่า ภิรมย์ภักดี ชื่อจริง “จิตภัสร์” เป็นชื่อพระราชทาน แปลว่า “จิตที่ร่มเย็น” ส่วน “ตั๊น” มาจากตั๊นหน้า เพราะคุณพ่อชอบเล่น “คาราเต้” เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2528 เป็นบุตรสาวคนโตของจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด, ประธานกรรมการ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย และอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ กับหม่อมหลวงปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ซึ่งเป็นบุตรของหม่อมราชวงศ์ยงสวาสดิ์ กฤดากร รองผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มีศักดิ์เป็นหลานสาวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม


advertisement

         จิตภัสร์ เริ่มเข้าเรียนที่โรงเรียนจิตรลดา ก่อนไปศึกษาต่อที่โรงเรียนประจำหญิงล้วน Westonbirt School ที่ประเทศอังกฤษจนจบชั้นมัธยมศึกษา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิชาภูมิศาสตร์จากคิงส์คอลเลจลอนดอน ประกาศนียบัตรหลักสูตรผู้นำยุคใหม่ในระบบประชาธิปไตย รุ่น 2 สถาบันพระปกเกล้า และปริญญาโทรัฐประศาสตรมหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


         การทำงาน ภาคเอกชน จิตภัสร์เคยฝึกงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น บริษัทโฆษณา Blue UIR Advertising, บริษัท Orange (True Move), Christian Dior, หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ บริษัทโพลีพลัสเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ รวมทั้งยังเป็น NGO ในโครงการ Population and Community Development Association ที่จังหวัดกระบี่ และได้ไปเป็นครูฝึกสอนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนที่จะผันตัวเข้าสู่แวดวงการเมือง ตามความฝันในวัยเด็กที่ต้องการจะเป็นนายกรัฐมนตรี

         งานการเมือง จิตภัสร์ เข้าร่วมทำงานกับรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยการชักชวนของ นิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่มีความสนิทสนมกับครอบครัว โดยมีหน้าที่เป็นผู้ช่วยและเลขานุการของ ดร.ปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี


advertisement


advertisement

         ต่อมาในปี พ.ศ. 2554 ได้ลงสมัครสมาชิกผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เขต 5 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ในอีกสองปีต่อมาเธอได้เข้าร่วมกับชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. โดยรับหน้าที่เป็นโฆษกภาคภาษาอังกฤษ และล่าสุดในปี พ.ศ. 2561 ได้รับตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และลงสมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 20 ในการเลือกตั้งปีถัดมา และได้รับการเลือกตั้งหลังจากการคำนวณคะแนนบัญชีรายชื่อใหม่ อันเนื่องมาจากการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมปีเดียวกัน

       เป็นสาวที่สนใจที่จะเข้าสู่เส้นทางนักการเมืองอย่างชัดเจน จนวันนี้ได้มีโอกาสเป็น ส.ส. อย่างเต็มตัว ด้วยสูตรการคำนวณของ กกต. ทำให้เธอเป็น ส.ส.คนล่าสุด รู้ดูผลงานในการเป็นนักการเมืองอย่างเต็มตัวของเธอกันต่อไปครับ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement