advertisement

นทท.ต่างชาติ หิ้วปิ่นโตเที่ยว เกาะห้อง จ.กระบี่ ช่วยลดขยะ


advertisement

      เป็นภาพที่ทำเอาหลายคนประทับใจและแชร์กันไปทั่วโลกออนไลน์เลยทีเดียวค่ะ หลังจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้เผยภาพของบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่หิ้วปิ่นโตใส่อาหารกันมาเที่ยว เกาะห้อง หมู่ 3 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่

หิ้วปิ่นโตเที่ยวเกาะ 

        บรรดานักท่องเที่ยว ที่ใช้ปิ่นโตใส่อาหารกันมาเที่ยวที่เกาะห้อง เพื่อช่วยกันลดขยะจากถุงพลาสติก และขยะต่างๆ ส่วนคนที่ไม่ใช้ปิ่นโต ก็จะนำข้าวของเครื่องใช้ รวมทั้งอาหารใส่มาในถุงผ้า หรือกระเป๋าผ้าส่วนตัว ซึ่งเป็นนโยบายของทางอุทยานฯ ที่ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวนำถุงพลาสติกและโฟมเข้ามาภายในเขตอุทยานฯ


advertisement

         นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หน.อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เผยว่า ตนได้สั่งการเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ ธารโบกขรณี ให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยให้แนวคิด "นำขยะคืนฝั่ง" โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวทางทะเล เกาะห้อง และหมู่เกาะบริวารอีกหลายเกาะ ซึ่งในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่น้อยกว่า 1,000 คน หลังจากประสานขอความร่วมมือไปยังไกด์นำเที่ยว และบรรดานักท่องเที่ยว ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ช่วยลดขยะ


advertisement

         เป็นไอเดียที่น่าสนใจมากเลยล่ะค่ะ ต้องยกย่องในไอเดียของคนที่คิดเอาปิ่นโตมาเป็นภาชนะบรรจุอาหาร นอกจากจะช่วยลดขยะได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังเป็นภาพที่น่ารักอีกด้วย

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement

advertisement