advertisement

นทท.ร่วมฉลอง วันเกิดฮิปโป แม่มะลิ ครบรอบ 55 ปี ณ สวนสัตว์เขาเขียว


advertisement

       เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวและเด็กๆได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ สำหรับกิจกรรมฉลองวันเกิดของฮิปโปโปเตมัส ชื่อ "แม่มะลิ" อายุครบรอบ 55 ปี ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เฟซบุ๊กแฟนเพจ สัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo ได้เผยภาพบรรยากาศ พร้อมระบุว่า…

          นักท่องเที่ยว และ แฟนคลับ แห่ร่วมฉลองวันเกิด ฮิปโปฯ แม่มะลิ 55 ปี ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันอย่างเนืองแน่น      

          วันนี้ เวลา 10.00 น.นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  เปิดเผยว่า ที่ส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส ได้จัดกิจกรรมพิเศษ Africa Amazing ฉลองวันคล้ายวันเกิด  ฮิปโปโปเตมัสแม่มะลิ คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว นักเรียน และแฟนคลับ  เป็นจำนวนมาก ต่างพาบุตรหลาน  เข้ามาเยี่ยมชมและร่วมอวยพร ฉลองวันเกิด "แม่มะลิ" เพศเมีย อายุ 55 ปี ในวันที่ 8 กันยายน ฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุยืนที่สุดในประเทศไทยและมีลูกมากถึง 14 ตัว

          ซึ่งทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้จัดเค้กก้อนยักษ์ให้เป็นของขวัญมีทั้งผัก และผลไม้หลากหลายชนิด เช่น แก้วมังกร แตงโม มันเทศ กล้วยน้ำว้า มะละกอ และหญ้าสด ซึ่งเป็นของโปรด แม่มะลิ ทันทีที่เห็น แม่มะลิ เดินขึ้นมาจากสระน้ำใหญ่ ได้ร่วมกันร้องเพลง แฮปปี้เบิดเดย์ ต้อนรับแม่มะลิ  เดินออกมากินผักผลไม้ อย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว นักเรียนและเด็กๆ เป็นอย่างมาก


advertisement
อายุ 55 ปี 

          ภายในงานได้จัดกิจกรรมเขียนคำอวยพรและแสดงความยินดี เกมมหาสนุก/นิทรรศการประวัติของแม่มะลิสำหรับผู้ที่เกิด วันที่ 8 ก.ย. รับของที่ระลึก เพียงหลักฐานแสดงวันเกิด กับเจ้าหน้าที่ บริเวณส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส อีกด้วย    


advertisement

          สำหรับฮิปโปโปเตมัส "แม่มะลิ" ย้ายมาจากสวนสัตว์ดุสิต มาอยู่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ถึงแม้จะมีอายุ 55 ปีแล้ว แต่สุขภาพยังแข็งแรงอยู่ ไม่มีอาการเจ็บป่วย เพียงแต่เคลื่อนไหวช้าลง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของสัตว์ที่มีอายุมาก ทางสวนสัตว์มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลแม่มะลิอย่างใกล้ชิด สำหรับประวัติของแม่มะลินั้นได้รับมาจากสวนสัตว์ทีลเบิร์ก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2510 [ads]


advertisement
เค้กผลไม้ 

น่ารัก 


advertisement
แฟนคลับน้องมะลิ

         เป็นการเฉลิมฉลองวันเกิดที่น่ารักมากเลยทีเดียวค่ะ และก็ขอให้แม่มะลิ อายุยืนยาว เป็นความน่ารักให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันต่อไปนานๆ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo


advertisement