advertisement

นายก อบต.แจงแล้ว กรณีจัดล่าปลาบึกบ่อหนองเล่ม อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์


advertisement

      จากกรณีที่โลกโซเชียลและชาวจังหวัดตากวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก สำหรับ อบต.เกาะตะเภา ได้ร่วมกับ ผู้รับเหมารายหนึ่ง จัดกิจกรรมทอดแหในหนองเล่ม หน้าวัดพระบรมธาตุบ้านตาก ต.เกาะตะเภา อ.บ้านตาก จัดทอดแหล่าปลาบึกยักษ์ ซึ่งในหนองมีแต่ปลาบึกตัวใหญ่ 150-250 กก. ถูกจับไปเกลี้ยง ด้วยบัตรเพียง 600 บาท/คน ทั้งยังฝ่าผืนประกาศกรมประมง ห้ามทอดแหในฤดูวางไข่ จี้ ผวจ.ตรวจสอบด่วน   

ทอดแหล่าปลาบึกยักษ์

       ล่าสุด ทางด้านนายทวี เคลือบวัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะตะเภา ชี้แจงกับประชาชนในพื้นที่ ว่าเรื่องนี้มีชาวจังหวัดกำแพงเพชรมาทาบทามติดต่อขอจับปลาในหนองเล่ม และอ้างว่าได้สอบถามประชาคมชาวบ้านแล้ว ชาวบ้านก็ยอมให้มีการจับ ซึ่งชาวบ้าน 60-70% ก็ยกมือเห็นด้วย 


advertisement

         เดิมทีผู้รับเหมามีการเสนอเงิน 150,000 บาท แต่ นายก อบต. ต่อรองขอเพิ่มเป็น 200,000 บาท เนื่องจากรู้ว่าปลามีจำนวนมาก และหากได้เงินจะนำมาซื้อพันธุ์ปลามาปล่อย ยืนยันว่าแหล่งน้ำนี้ไม่ใช่เขตอภัยทาน ซึ่งหลังเกิดเสียงวิจารณ์หนักจึงอยากขอโทษชาว จ.ตาก ยืนยันว่า เกิดขึ้นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่รู้ว่าบ่อหนองเล่มแห่งนี้จะมีปลามากขนาดนี้ และไม่มีความรู้เรื่องปลามาก่อน หลังจากนี้จะนำปลามาปล่อยใหม่อีกครั้ง 

ชี้แจง [ads]


advertisement


advertisement

สิ่งที่เสียไปมันคุ้มไหม 

มีแต่ตัวใหญ่ๆ 


advertisement

         หงายการ์ดเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์อีกแล้ว เป็นนายก อบต.ในพื้นที่ขนาดนั้น จะมาบอกว่าไม่รู้คงไม่ได้ งานนี้ประชาชนไม่พอใจหนักมาก 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement