advertisement

นิชาฟาร์ม แจกแตงโมฟรี 10 ตัน พันธุ์ดีส่งออกลด ล้นตลาดกลัวเน่าเสีย


advertisement

       เมื่อวาน (17 กุมภาพันธ์ 2564) ที่นิชาฟาร์ม ตั้งอยู่ที่ริมถนน 3138 บ้านบึง-มาบปู เลขที่ 286/11 หมู่ 8 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี มีการแจกแตงโมฟรีให้กลับไปกินที่บ้าน โดยมีมากถึง 10 ตัน หรือ 1 หมื่นกิโลกรัม

        โดยทางด้าน นางนิชา แก้วสุริยา อายุ 46 ปี เจ้าของนิชาฟาร์ม ได้คัดแตงโมสายพันธุ์แปลกหายาก ที่ไม่มีจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไป โดยได้ส่งออกไปขายยังต่างประเทศ ทั้งเอเชีย อเมริกา และยุโรป แต่เนื่องจากปัจจุบันการส่งออกแตงโม ได้รับผลกระทบเนื่องจากโรคระบาด ทำให้ยอดการส่งออกลดลง แถมยอดขายภายในประเทศก็มีไม่มาก

นิชาฟาร์ม  


advertisement

         แต่ผลผลิตมีออกมาเป็นจำนวนมาก จนล้นตลาด ทำให้แตงโมขายไม่หมด ตกค้างอยู่จำนวนมาก ทีแรกก็คิดว่าจะขายในราคาถูก แต่เพราะมีจำนวนมาก หากรอขายแตงโมที่มีอยู่ก็คงเน่าเสีย จึงตัดสินใจประกาศแจกแตงโม ที่มีอยู่จำนวน 10 ตัน ให้กับประชาชนที่อยู่ในอำเภอบ้านบึง และผู้ที่ขับรถผ่านไปมาบนถนน 3138 บ้านบึง-บ้านค่าย

       แตงโม ที่นำมาแจกนั้นมีทั้งสายพันธุ์ตอปิโด เมญ่า พันธุ์แบล็กชูการ์ พันธุ์แฮปปี้แฟมิลี่ ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่เพาะพันธุ์พัฒนาขึ้นมาจาก สายพันธุ์จินตหรา ญาญ่า โดยหวังว่า ผู้ที่ได้รับ นำไปรับประทานจะติดใจ ชื่นชอบในรสชาติ และจะกลับมาอุดหนุนแตงโมของที่นี่ [ads]


advertisement

       นางนิชา แจ้งเพิ่มเติมว่า หากเกษตรกรท่านใดที่สนใจปลูก ตนก็พร้อมให้คำปรึกษา และอยากให้ภาครัฐให้เข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรทั่วประเทศ เพราะราคายางพารา ราคาอ้อย รัฐยังมีนโยบายช่วยเหลือ แต่ทำไมแตงโมถึงไม่มีนโยบายใดๆ ออกมาช่วยเหลือเกษตรกรบ้างเลย โดยเฉพาะในเรื่องการแปรรูปที่ต้องใช้เครื่องจักรที่มีราคาแพง อีกทั้งอยากให้ประชาชน หันมาซื้อกินแตงโมกินกันมากขึ้น เพื่อให้เกษตรกรผู้ปลูกและขายแตงโม อยู่รอด 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement