advertisement

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แจงทุกประเด็นดราม่าเงินบริจาค 400ล้านช่วยน้ำท่วมอุบลฯ


advertisement

       เป็นที่ชื่นชมยกย่องของคนไทยทั้งประเทศแล้ว สำหรับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมแรกๆ จนตอนนี้น้ำลดก็ยังคงเดินหน้าแจกเงินช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดอุบลฯ และจะช่วยเหลือจังหวัดใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบด้วย จากเงินบริจาคน้ำใจคนไทย กว่า 400 ล้านบาท ต่อมาเกิดกระแสดราม่าต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นการแจกเงิน การนำเงินไปใช้ในส่วนอื่นหรือไม่ และเรื่องภาษี เพราะอาจจะโดนเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง

       ล่าสุดเมื่อวาน (9 ตุลาคม 2562) ที่ผ่านมา บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ก็ได้มาออกรายการโหนกระแส ได้เปิดใจสัมภาษณ์ ถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า เรื่องของยอดบริจาคล่าสุด 422 ล้านบาท รวมกับที่มีหน่วยงาน มีพี่น้องประชาชนมามอบให้ผมเองอีก 4 ล้านบาท ก็รวมเป็น 426 ล้านบาท ตอนนี้เบิกมาแล้ว 109 ล้าน 

       ส่วนมาตรฐานในการมอบเงินให้ชาวบ้านหลังคาละ 5 พัน โดยจะมีหลักฐานอยู่แล้วว่าในพื้นที่น้ำท่วมของอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน น้ำท่วมตรงไหนบ้าง แล้วพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วมมีกี่หลังคาเรือน ผมก็เอามาจากทางอำเภอ ทางผู้ใหญ่บ้าน ทางเขตทุกอย่าง เรามีข้อมูลอยู่แล้ว ทั้งหมดผมไม่ได้เข้าไปจะให้ใครก็ให้ แจกใครก็ได้ ไม่ใช่ เรามีข้อมูลพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วม กี่ร้อยครอบครัว มีโรงเรียน อะไรแบบนี้ เรารู้หมด

       กรณีพี่นั่งรถไปกับทีมงาน เจอคนพิการขี่รถอยู่ พี่ก็มอบเงินให้ 3 พัน นั่นเงินส่วนตัวผม ผมจะบอกทุกครั้ง เยี่ยมน้องคนหนึ่งเป็นมะเร็งที่ขา ผมกดเงินสดของผมไปเอง 2 หมื่น ผมไม่เอาเงินที่คนบริจาคเข้าบัญชีแล้วเอามาบอกว่าเป็นเงินส่วนตัว ผมไม่มี เพราะผมทำทุกอย่างตามที่บอกไว้หมด และมีหลักฐานทุกอย่าง ปกติเดือนนึงผมเอาเงินส่วนตัวให้คนเจ็บคนป่วยเป็นแสนอยู่แล้ว อยู่ที่อุบลฯ ผมไม่ได้ใช้เงินตรงนี้เลย ผมให้เงินส่วนตัวผมตลอด


advertisement

       บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ในอุบลฯ วันที่ 15 นี้ ต้องได้ทั้งหมด อุบลฯ น่าจะสัก 2 หมื่นกว่าครอบครัว ครอบครัวละ 5 พัน ก็ร้อยกว่าล้าน ที่เหลือยังมียโสธร ร้อยเอ็ด ได้แน่ เสร็จจากอุบลฯ อีก 5 จังหวัด ผมจะเข้าไป

       จะแจกให้หมดไม่ให้เหลือ ผมไม่อยากมารับผิดชอบ ถ้าน้ำท่วมเสร็จก็จะมีการฟื้นฟู หม้อหุงข้าว พัดลม ของจำเป็น ที่นอน หมอน มุ้ง ใกล้หน้าหนาว เฉพาะอุบลฯ เราเข้าพื้นที่เรามีหลักฐานอยู่แล้ว จะเอาเครื่องอุปโภคนี้เข้าไป สมมติเงินยังเหลืออีก ผมยังไม่มีความคิดจะทำยังไง ต้องถามว่าจะเอาไปทำอะไร เพราะไม่ใช่เงินผม เป็นเงินประชาชน แต่จะช่วยเฉพาะน้ำท่วมนะ ไม่งั้นจะผิดวัตถุประสงค์ 


advertisement

       ส่วนเรื่องจะเอาไปรวมกับรัฐบาลไหม ตอบชัดเลยว่าคงไม่ อย่ามาดราม่าอะไรกับผมอีกเลยครับ คงไม่ครับจะรวมทำไม รัฐบาลเขามีเป็นพันกว่าล้าน

       ล่าสุด มีประเด็นถูกขู่จะถูกภาษีย้อนหลัง จริงครับ มีคนหลายคนที่เป็นห่วง เขาก็ยกตัวอย่างหลาย ๆ เคส บอกว่าผ่านไป 3-4 ปี โดนเรียกภาษีย้อนหลังกลับมาหลายสิบล้าน ผมก็อ้าว แต่ผมเข้ามาไม่ได้เป็นรายได้ผม ผมมีวัตถุประสงค์ว่าเพื่ออะไร ทำอะไรยังไง แต่วันที่ผมสงสัยวันแรก ๆ ผมก็ถามกรมสรรพากรแล้ว สรรพากรบอกว่ากรณีคุณบิณฑ์ไม่เป็นไร กรมสรรพากรบอกว่ากรณีเราทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ วัตถุประสงค์แน่ชัด ขอให้เก็บหลักฐานไว้ดี ๆ 


advertisement
คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

         แจงทุกประเด็นดราม่าครั้งนี้ ลงมาช่วยด้วยใจจริงๆ เห็นความลำบากเดือดร้อนของพี่น้องชาวอุบลฯ เดินหน้าแจกเงินช่วยเหลือต่อไปจนหมดทุกบาท เงินพี่น้องที่บริจาคเข้ามาสุดยอดมาก 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส (Hone-Krasae) Official


advertisement