advertisement

มหาเศรษฐี บิล เกตส์ สั่งซื้อเรือยอชต์ Superyacht ใช้พลังงานไฮโดรเจนรักษ์โลก


advertisement

      เป็นมหาเศรษฐีที่รู้จักเป็นอย่างดี สำหรับ วิลเลียม เฮนรี เกตส์ หรือที่มักเป็นที่รู้จักในชื่อ บิล เกตส์ เป็นนักธุรกิจชาวอเมริกัน และหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ถูกนิตยสารฟอบส์ได้จัดอันดับให้ บิล เกตส์ เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกหลายปีติดต่อกัน 

      ล่าสุด บิล เกตส์ ได้สั่งซื้อเรือยอชต์ลำโต ซึ่งมีความหรูหราเอาไว้ท่องมหาสมุทรอย่างสำราญใจ เรือยอชต์ที่ซื้อเป็นของแบรนด์รักสิ่งแวดล้อมด้วยการซื้อเรือยอชต์ที่ใช้พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนด้วย 

เรือยอชต์ลำใหญ่


advertisement

      Aqua ของบริษัท Sinot หรือที่เรียกกันว่า “Superyacht” ที่ใช้พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนรุ่นแรกของโลก ราคาประมาณ 644 ล้านเหรียญ (20,144 ล้านบาท) เรือมีขนาด 370 ฟุต (112 ม.) และมี 5 ชั้น ประกอบด้วย พื้นที่สำหรับแขก 14 คนและสมาชิกลูกเรือ 31 คน รวมทั้งห้องออกกำลังกาย ที่สำคัญระบบขับเคลื่อนจะใช้มอเตอร์ 1 ล้านวัตต์ถึง 2 ตัวโดยใช้พลังงานจากถัง (Supercooled hydrogen) ที่บรรจุไฮโดรเจนที่เย็นจัด

หรูหรามาก 


advertisement
อลังการมาก 


advertisement

      ระบบทำความร้อนที่ช่วยให้ผู้โดยสารอบอุ่นจะใช้ Gel-based fire bowls (ไฟที่เกิดจากเจลเชื้อเพลิงทำด้วยไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ที่ลุกไหม้อยู่ในอ่างหรือขัน) ที่สำคัญเรือลำนี้สามารถแล่นด้วยความเร็วสูงสุด 17 นอต (31.5 กม./ชม.) และทำระยะในการเดินทางได้ถึง 3,750 ไมล์ (6,035 กม.) โดยจะมีการส่งมอบเรือคาดจะก่อนปี 2024


advertisement

แต่ละห้องหรูหราสุดๆ  ครบทุกอย่าง 

สวยสุดๆ 

ห้องนอนวิวสวย 

สมกับบิล เกตส์ สุดๆ 

       เป็นมหาเศรษฐีที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ขนาดซื้อเรือยอชต์ ยังเป็นเรือยอชต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจริงๆ บอกเลยว่าเป็นคนรวยที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement