advertisement

บิ๊กแดง ลงนามจัดทัพยก หมอภาคย์ เป็นแพทย์ใหญ่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ


advertisement

      เมื่อวันที่ พ.ย. 62 พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงนามในคำสั่งกองทัพบก เรื่องให้นายทหารรับราชการ และปรับระดับเงินเดือน จำนวน 389 นาย โดยมีรายชื่อ พ.ท. นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ เจ้าของฉายา "หมอที่แกร่งที่สุดในปฐพี" จากการสำเร็จหลักสูตรการรบพิเศษในหลายหลักสูตร และวีรบุรุษช่วย 13 หมูป่า ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ไปเป็นแพทย์ใหญ่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (พญ.นสศ.)

       นอกจากนี้ยังมี พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติ หรือ เสธ.เอก นายทหารคนสนิท พล.อ.อภิรัชต์ เป็นผู้บังคับการกรมทหารพราน 12, พ.ท.อิทธิศักดิ์ เสนตา เป็นผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 4 กองพลทหาร 1 รักษาพระองค์, พ.ท.สุทิน ทองเต็ม เป็น ผบ.ม.พัน 2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์, พ.ท.สายคำเที่ยง เนาวราช เป็น ผบ.ร.29 พัน.2, พ.ท.นิคม ธรรมนารถสกุล เป็น ผบ.พัน.พัฒนา 1, พ.ท.สมชัย กมล เป็น ผบ.ร.31 พัน.1 รอ., พ.ท.รณดร โฉมวีรภัฎ เป็น ผบ.ร.31 พัน.2 รอ., พ.อ.กฤษดา หิรัญโรจน์ เป็นรอง ผบ.ร.31 รอ., พ.ท.มลชัย ยิ้มอยู่ เป็น เสธ.ร.31 รอ., พ.ต.เชิดเกียรติ บัวผัน เป็น ผบ.ร.31 พัน.3 รอ. เป็นต้น

หมอภาค เป็นแพทย์ใหญ่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ


advertisement

       เป็นที่ทราบกันดีค่ะว่า หมอภาค เป็นวีรบุรุษที่เคยช่วยเหลือกรณีถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน มาแล้ว คนเก่งมีความสามารถก็ควรจะได้รับสิ่งดีๆเช่นนี้ตอบแทนค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement