advertisement

ปชช.งงกันเป็นแถบ เทศบาลขยายถนนสุดแปลก ไม่เสมอกับพื้นถนนเดิม


advertisement

         กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจและวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก สำหรับ กรณีเทศบาลตำบลเรณูนคร มีการขยายถนนที่ประชาชนเห็นแล้วตั้งข้อสงสัยว่าขยายถนนแบบนี้ก็ได้หรอ โดยทางด้านเพจ ชมรมSTRONGต้านทุจริตภาคอีสาน ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุว่า….

       ทต.เรณูนคร..ขยายถนนสูตรใหม่ล่าสุด การก่อสร้างถนนในท้องถิ่นยังคงมีเรื่องราวใหม่ๆแปลกๆให้ประชาชนได้ฉงนสงสัยกันได้เสมอ ล่าสุดเป็นโครงการก่อสร้างขยายผิวจราจร คสล. ของเทศบาลตำบลเรณูนคร Renunakhon Municipality

      เลขที่โครงการ  63067283915 งบประมาณ 515,000 บาท เลขที่สัญญา E -8/2563 ผู้รับจ้าง ห้างหุ้นส่วนจำกัด นครพนม ป.เจริญการช่าง วงเงินงบประมาณ 515,000 บาท สถานะ ส่งงานครบถ้วน


advertisement

      ลักษณะงานเป็นการขยายผิวจราจรด้านข้างซ้ายขวาออกไปข้างละ 1 เมตร หนา 15 เซนติเมตร ระยะทางยาว 825 เมตร ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลโพนทอง อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม สร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมาว่าขยายถนนกันอิท่าไหนใยไม่เสมอกับพื้นถนนเดิม และสูงกว่าถนนเดิมประมาณ 6 เซนติเมตรตลอดแนวซ้ายขวา แทนที่จะได้ถนนที่กว้างขึ้นแต่กลับแคบลงกว่าเดิม ช่างควบคุมงานได้มาดูกันบ้างหรือไม่ และคณะกรรมการตรวจรับงานเซ็นรับงานกันไปได้อย่างไร.. ต้องฝากไปยังต้นสังกัดและหน่วยงานตรวจสอบดำเนินการติดตามด้วย 

– [ads]


advertisement


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

        สิ่งที่ควรทำก็คือออกมาชี้แจงสาเหตุว่าทำไมงานถึงออกมาเป็นเช่นนี้ มีความจำเป็นอย่างไรที่ต้องทำและมีการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากผู้ใช้ถนนอย่างไรบ้าง ทุกบาทที่นำมาสร้างคือเงินของประชาชน ดังนั้นหน้าที่ของท่านคืออธิบายให้ผู้จ่ายเงินและผู้ใช้งานซึ่งก็คือประชาชนได้ไขข้อข้องใจในการทำหน้าที่ของท่านอย่างสมบูรณ์ครับ ขอบคุณทุกท่านที่ตรวจสอบ ขอบคุณทุกท่านที่อธิบายสาเหตุ ประเทศจะพัฒนาไปได้อย่างดีแน่นอนครับ

       ถ้าหากชมรมเข้าใจผิดนำภาพโครงการเขามาเผยแพร่โดยไม่ถามข้อเท็จจริงก่อนซึ่งหน่วยงานเทศบาลอาจจะมีการเตรียมการไว้แล้ว ถ้าเป็นเช่นนั้นชมรมฯจะมีการแถลงขออภัยไหมครับ… ผมทำงานอยู่ท้องถิ่นเห็นโพสต์ก็รู้ได้ว่าต้องเป็นการทำงานที่มีการเตรียมแผนจึงเข้าไปดูในเว็บไซต์ของเทศบาลในหน้าเพจงานจัดซื้อจัดจ้างก็พบว่ามีการประกาศดำเนินการประกวดราคา e-bidding โครงการทำถนนลาดยางกว้าง 4 เมตรยาว 825 เมตร งบประมาณล้านกว่าบาท ซึ่งความยาวเท่ากับถนนที่มีการขยาย อันน่าเชื่อได้ว่าเป็นการเตรียมการสำหรับโครงการนี้แล้ว

       ทำเอาประชาชนงงกันเป็นแถบว่าสร้างขยายถนนแบบนี้ เพื่อที่จะมีการสร้างต่อเติมปรับปรุงอีกหรือไม่ยังไง ทางเทศบาลนครเรณูควรออกมาชี้แจงความใจให้ประชาชนหายสงสัย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ชมรมSTRONGต้านทุจริตภาคอีสาน


advertisement