advertisement

‘ผึ้ง – ดิมิทรี’ คู่รักสาวสุรินทร์หนุ่มฝรั่งเศส พลิกที่นา 11 ไร่ สร้างสวนบีนัว


advertisement

       เคยเป็นคู่รักที่โด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ กับคู่รักสาวสุรินทร์ หนุ่มฝรั่งเศส "ผึ้ง-สุภาวดี ไลลานี บูเตอเลอซ์" และ "ดิมิทรี- ปาสกาล เจอราส์ อองรี บูเตอเลอซ์" ซึ่งโด่งดังมาจากการที่ทั้งคู่มีวิถีชีวิตแบบติดดิน เรียบง่าย จนมีผู้ติดตามทั้งคู่มากมาย

      ล่าสุด ทั้งคู่ได้ดัดแปลงที่นา 11 ไร่ในจังหวัดบ้านเกิดของฝ่ายหญิง สร้างบ้าน เลี้ยงเป็ด ปลูกผัก มีชื่อว่า "สวนบีนัวร์" เพื่อเปิดให้ผู้คนเข้ามานั่งเล่น เดินเล่น ถ่ายรูป โดยชื่อสวนบีนัวร์ เกิดจากชื่อคุณผึ้งที่เมื่อเป็นภาษาอังกฤษคือ "บี" และยังเป็นโลโก้น้ำปลาร้าที่เธอทำขาย

สวนบีนัว


advertisement

      สวนนี้เกิดจากความฝันของเธอ ที่อยากมีสวนแบบของตัวเอง โดยยึดตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงร.9 และประยุกต์ให้เหมาะกับวิถีชีวิตของเธอ เพราะเธอหลงรักชีวิตเกษตรกร

สวยในฝัน 


advertisement
สวยมากๆ 

ไอเดียดี 


advertisement


advertisement
บนนยากาศดี 

      คุณผึ้งใช้งบกว่า 2.2 แสนบาท ในการสร้างบ้านแบบร่มรื่น อบอุ่น ซึ่งความตั้งใจแรกของเธอ ต้องการสร้างไว้อยู่อาศัยกับสามีและสุนัขที่เลี้ยงไว้ 20 ตัวเท่านั้น ต่อมาผู้ติดตามในโซเชียลของเธอ เห็นแล้วจึงอยากมาเยี่ยมชม ซึ่งปลายปีที่ผ่านมาทั้งคู่ได้เปิดบ้านให้คนที่สนใจไปเยี่ยมเยียนที่บ้านได้ และมีขนมจีนเลี้ยงตลอดทั้งวัน เธอจึงฝันว่าจะสร้างบ้านเพิ่มอีก 5 หลังเพื่อเปิดให้คนเข้าพัก แต่ต้องมีการจัดระเบียบต่างๆให้ลงตัวก่อน

เปิดให้คนเข้าพัก   ดูไว้เป็นไอเดีย

สวยทุกมุม 

อาหารก็น่ากิน 

       เป็นบ้านสวนแบบพอเพียงที่มีความสวยงามน่าอยู่ ดูอบอุ่นจริงๆค่ะ เชื่อว่าในอนาคต สวนบีนัว ต้องกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนอยากไปสัมผัสบรรยากาศอย่างแน่นอน

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สวนบีนัวร์ Be Nour Farm


advertisement