advertisement

ผู้ว่าฯระนอง แจงดราม่า ใช้โรงแรมนี้เป็นที่กักตัวมาตลอด คนโวยอาจแค่เครียดเรื่องชั่ววูบ


advertisement

        จากกรณีที่หนุ่มวิศวกรซ่อมบำรุงนอกชายฝั่ง ได้เดินทางกลับจากทำงานที่ประเทศพม่า แล้วต้องกลับมากักตัวที่ จ.ระนอง แต่สถานที่กักตัว กลับไม่มีน้ำ ไฟ และสภาพห้องทรุดโทรมจนต้องถ่ายภาพมาโพสต์เพื่อให้แก้ไขปรับปรุง

        ล่าสุด (18 ม.ค. 64) นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เผยว่า สถานที่ที่ใช้เป็น State Quarantine ของ จ.ระนอง นั้นคือโรงแรมจันทร์สมฯ ซึ่งในอดีตเป็นโรงแรมที่อยู่คู่กับจ.ระนอง มา 20-30 ปีแล้ว และเมื่อเกิดสถานการณ์โควิด-19 เราก็ได้ใช้สถานที่แห่งนี้เป็น State Quarantine ตั้งแต่แรกเริ่ม และใช้เป็นสถานที่กักตัวมาหลายรุ่นแล้ว และไม่เคยมีปัญหาใดๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


advertisement

      จนเมื่อถึงวันเกิดเหตุ เป็นเรื่องปกติของ จ.ระนอง ที่กระแสไฟฟ้าตก ทำให้อุปกรณ์ที่เชื่อมโยงเกี่ยวกับไฟฟ้าใช้งานไม่ได้ 1-2 ช.ม. รวมทั้งระบบน้ำ ซึ่งเจ้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดยป้องกันจังหวัด และสมาชิก อส. ได้นำรถน้ำพร้อม อสม.เข้าไปช่วยกันดูแล พอไฟมาทุกอย่างก็ใช้ได้ตามปกติ

        เรื่องนี้อาจเป็นความเครียดและเรื่องชั่ววูบขี้น จึงเกิดประเด็นดาร์ม่าขึ้นมา เรื่องนี้ขอยืนยันว่า เราใช้เป็น State Quarantine มาเป็นปีแล้ว และมีคนเป็นร้อยคนแล้วที่ผ่านมาอยู่ตรงนี้ จึงขอนำเรียน เพื่อให้เกิดความเข้าใจ [ads]


advertisement


advertisement


advertisement

       อาจจะเกิดเหตุการณ์สุดวิสัยขึ้น จึงทำให้เกิดความไม่พึงพอใจกับสถานกักกันตัวที่ต้องใช้เวลาอยู่ที่นี่หลายวัน ซึ่งอาจจะต้องมีการทำความเข้าใจกันใหม่ค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement