advertisement

ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี ตรวจดูระดับน้ำ ล่าสุดทรงตัวแล้ว


advertisement

      สถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วงต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่าสัปดาห์แล้วล่ะค่ะ สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งในปีนี้ปริมาณน้ำสูงมาก จนเกือบเท่าปี 2521 ที่เคยมีน้ำท่วมสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ ณ ตอนนี้น้ำกำลังทรงตัวและหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มอีก ก็จะเริ่มลดลง

       ล่าสุด นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำ ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำทรงตัวแล้ว โดยเฟซบุ๊กเพจ PR-Ubon ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี ได้เผยภาพ พร้อมระบุว่า…

       ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำที่สถานีวัดระดับน้ำ M7 พร้อมยืนยันขณะนี้ระดับน้ำอยู่ในระยะการทรงตัว

       วันนี้ (12 ก.ย 2562) เวลา 19.30 น. นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจระดับแม่น้ำมูลที่สถานีวัดระดับน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย พร้อมยืนยันว่าขณะนี้น้ำในอยู่ระยะการทรงตัว ซึ่งตลอดทั้งวันนี้ระดับน้ำมูลขึ้นเพียง 3 ซม. ในขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลงเป็นลำดับ 


advertisement

      ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานีได้เร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ เพิ่มเติมอีก 90 เครื่อง ใน 2 จุด ณ จุดสะพานข้ามแม่น้ำมูล อ.พิบูลมังสาหาร และที่อำเภอโขงเจียม รวมเป็น 120 เครื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขง

      ประชาชนต่างได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้กันถ้วนหน้า โดยเฉพาะเรื่องที่อยู่อาศัยและเครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งทุกหน่วยงานก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และแก้ไขปัญหากันอย่างเต็มที่ค่ะ


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก PR-Ubon ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี 


advertisement