advertisement

พนง.ขนส่ง แฉลูกค้าสั่งของเก็บปลายทางไม่ยอมจ่าย อุตส่าห์มีน้ำใจจ่ายให้ก่อน


advertisement

       ในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าบริษัทขนส่งชื่อดังต่างๆ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในการส่งพัสดุเป็นจำนวนมาก ล่าช้าบ้าง ส่งพัสดุเกิดปัญหาต่างๆ โดยล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก สุพรรน น. พนักงานบริษัทขนส่งชื่อดังหนึ่ง ได้ออกมาแฉเกี่ยวกับลูกค้าสุดแสบบ้าง เห็นแต่คนว่าบริษัทขนส่ง เจอเคสนี้บ้าง โดยได้โพสต์ระบุว่า…

        เห็นคนด่าบริษัทส่งของกันเยอะจัง

        มาดูกูประจานลูกค้าบ้างนะ มีเยอะแยะเลย แต่ไม่เคยเจอที่เหี้xขนาดนี้มาก่อน ก่อนหน้านี้ 5 วัน กูเอาพัสดุไปส่งให้ลูกค้า มีเก็บเงินปลายทาง พอไปถึงลูกค้าบอกไม่มีตังสด กูก็ให้ของไปและให้โอน พอจะโอนบอกแอพเข้าไม่ได้ มันช้า กูก็เลยตกลงให้จดเลขบัญชีไว้ ถ้าเข้าแอพแล้วโอนมาให้ผมละกัน ลูกค้าก็โอเค หลังจากนั้นผ่านมาตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นลูกค้าไม่โอนมาสักที กูก็โทรไปตาม แต่ไม่รับ ผ่านมาอีกวันเลยโทรไปใหม่ กูก็บอกว่าพี่ยังไม่โอนเงินมาให้ทีนะ ลูกค้าตอบกลับคำว่า’โอเค คำเดียวและตัดสายทาง กูก็รอเช้าจนถึงเย็น ก็ไม่โอน ผ่านไปวันที่ 2 โทรไปใหม่ ลูกค้าตอบคำว่าเค และตัดสายทิ้งเหมือนเดิม รอเช้าจนถึงเย็นก็ยังไม่โอนเหมือนเดิม พอเข้าวันที่3 กูโทรไปรอบนี้ บล็อคเบอร์กูแล้วครับ สรุปตามไม่ได้แล้ว สุดท้ายก็ต้องยอมจ่ายเงินแทนลูกค้า

        ผ่านมาอีกวัน บังเอินของลูกค้าคนเดิมสั่งของมาเพิ่ม( แต่ดันไม่มีเก็บเงินปลายทาง ) กูก็เลยยึดของไว้ไม่ไปส่ง รอจนกว่าลูกค้ามันจะเอาเงินรอบที่แล้วมาจ่าย จนลูกค้าติดต่อกลับมาว่า ให้เอาของมันไปส่งให้ กูก็บอกว่า ให้เอาเงินที่ผมชดใช้ให้รอบที่แล้วคืนมาให้ผม และผมจะเอาของใหม่ไปให้ สุดท้ายลูกค้าบอกไม่จ่าย แล้วเอาของที่ลูกค้าสั่งใหม่มาส่งให้ด้วย กูก็บอกว่าถ้าไม่จ่าย ผมก็จะไม่เอาพัสดุชิ้นใหม่ของคุณไปส่งให้

        #สุดท้ายเป็นไงรู้มั้ย ? ลูกค้าแจ้งตำรวจจับกู เพราะไม่ส่งของให้ จนเรื่องมาถึงวันนี้ มันทักมาหาผจก.กูและด่าผจก.สารพัด กูก็เลยโทรไปหาลูกค้าเลยและคุยกัน #ดูสิ่งที่ลูกค้ามันพูดนะ !

        กู:สวัสดีครับ

        ลูกค้า:สวัสดีค่ะ

        กู:พี่จำผมได้มั้ย ที่ผมไปส่งของให้วันนั้น


advertisement

        ลูกค้า:เงียบ

        กู:พี่ไม่จ่ายเงินและบล็อคเบอร์ผม ผมต้องรับผิดชอบค่าสินค้าแทนพี่โดยที่พี่เอาของไปแล้วไม่จ่ายเงิน

        ลูกค้า:น้องเอาพัสดุของพี่มาให้พี่เดี๋ยวนี้!

        กู:พี่จ่ายเงินค่าของรอบที่แช้วคืนมาให้ผมก่อน และผมจะเอาไปส่งให้

        ลูกค้า:ไม่จ่ายค่ะ

        กู:ทำไมพี่ถึงไม่จ่ายครับ

        ลูกค้า:เป็นเพราะน้องสะเพร่าเอง ไว้ใจลูกค้ามากเกินไป ช่วยไม่ได้

        กู:ผมก็ทำแบบนี้มาตลอด

        กู:ผมไม่เคยคิดว่าจะมีลูกค้าเหี้xๆแบบนี้อยู่เลยครับ

        ลูกค้า:ถ้าไม่เอาของมาให้ฉัน ฉันจะไปแจ้งความอีกรอบ

        กู:โอเคครับ

        ลูกค้า:ไม่ต้องมาเรียกนะ เอาของตั้งไว้ที่หน้าห้องเลย

        กู:โอเคครับ [ads]


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

แบบนี้ก็มีด้วย 


advertisement

          เป็นเรื่องที่ต้องบอกเลยว่าน่าเห็นใจพนักงานส่งพัสดุเป็นอย่างนี้ ไม่มีความรับผิดชอบต่อพัสดุของตัวเองเลย ทั้งที่เขาจ่ายค่าพัสดุให้ก่อน ไม่จ่ายเขาซะงั้น แย่จริงๆ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สุพรรน น. 


advertisement