advertisement

พายุมิทาค สลายตัวแล้ว หมดตัวขวางทางลมหนาว


advertisement

        ช่วงนี้ลมหนาวเริ่มมาแล้วล่ะค่ะ หลายๆจังหวัดทางภาคอีสานและภาคเหนือก็เริ่มมีอากาศหนาวจัดแล้ว แต่ก็มีข่าวออกมาว่า จะเกิดพายุมิทาค ที่จะขวางทางลมหนาว ซึ่งทำให้หลายคนเกิดความกังวลถึงผลกระทบของพายุดังกล่าว 

         ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ พายุเอเชียแปซิฟิก ได้ออกมาอัปเดตสถานการณ์พายุมิทาค ที่สลายตัวแล้ว โดยได้ระบุว่า

        ลมหนาวกำลังมา อย่าเอาพายุมาขวาง!

       พายุ "มิทาค" สลายตัวแล้ว หมดตัวขวางทางลมตะวันออกเฉียงเหนือ โดยอีกไม่กี่วันเดี๋ยวทางกรมอุตุนิยมวิทยา ก็จะประกาศหน้าหนาวอย่างเป็นทางการแล้วครับ ซึ่งรอแค่อุณหภูมิพอเหมาะ และนิ่งเท่านั้น

       ราวๆ กลางเดือนนี้ เตรียมตีตั๋ว บุ๊คที่พักแถวๆ ภาคเหนือและอีสานตอนเหนือได้เลย กินข้าวซอยไก่ ข้าวจี่ชุบไข่ และเนื้อควายย่าง เผื่อแอดด้วยนะ

       ทั้งนี้ในช่วงแรกๆ ของฤดูหนาวจะยังคงเป็นอากาศเย็น ยังไม่หนาวจัดปลัดยังปากสั่นนะครับ และในเดือนตุลาคมนี้เกือบทั่วทุกภาคของไทย ยังคงมีฝนฟ้าคะนองทิ้งท้ายในบางพื้นที่ เป็นฝนเล็กน้อย-ปานกลาง มีทั้งลมและฟ้า เตรียมอำลาฤดูฝน ยกเว้นทางอีสานตอนกลาง และตอนเหนือที่จะไม่มีฝน-ฝนเล็กน้อยครับ หรือเป็นฝนหวิดเด้อ

       ถึงแม้พายุมิทาคจะสลายตัว แต่บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกยังคงมีความพร้อมที่จะก่อตัวพายุได้อีกหลายลูก จะก่อตัวได้ตลอดจนถึงสิ้นปีนี้ เรียกว่าทำผลงานออกมากันอย่างต่อเนื่อง ราวกับผลิตดารานักร้องหน้าใหม่เข้าสู่วงการ โดยในสัปดาห์หน้าน่าจะได้เห็นการก่อตัวของพายุลูกใหม่บริเวณเกาะกวม หรือทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งพายุเจนต่อไป ที่ก่อตัวในบริเวณฟิลิปปินส์ ก็จะมีเส้นทางจะมาทางตะวันตก ให้เรามีลุ้นได้ยันสิ้นปีเลยครับ


advertisement


advertisement

       ช่วงนี้หลายคนก็คงจะกลัวเรื่องของพายุกันเป็นอย่างมาก แต่ลมหนาวก็มาแล้ว ต้องเตรียมตัวรับมือกับอากาศหนาว และปัญหาสุขภาพที่อาจจะตามมากันด้วยนะคะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก พายุเอเชียแปซิฟิก 


advertisement