advertisement

ภาควิชาวาทวิทยาฯ จุฬาฯ แถลงขอโทษ ปม Umm ก็สวยอยู่


advertisement

      จากกรณี ประเด็นดราม่าทีมงาน Umm ก็สวยอยู่ ได้ออกทำคลิปวิดีโอลงในยูทูบ ในตอนที่ 1 เรื่องความสวยที่อยากถาม คนสวย โดยมีการพูดถึงประเด็นผู้ชายแต่งหญิง ว่าไม่เหมาะ รวมถึงประเด็นเรื่องการศัลยกรรม โดยมีคนเข้าไปชมหลายแสนครั้ง และวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ควรตัดสินคนอื่นหรือไม่ แต่งกายอย่างใดก็เป็นสิทธิ

      ล่าสุด ทางด้านเพจเฟสบุ๊ก Faculty of Communication Arts, Chulalongkorn University ได้ออกมา ชี้แจง และขอโทษแล้ว โดยระบุว่า…. 

       แถลงการณ์ ภาควิชาวาทวิทยาและสื่อสารการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ เรื่อง การดำเนินโครงการปริญญานิพนธ์ด้านสื่อสารการแสดง

      สืบเนื่องจากคลิปดังกล่าวของคณะนิสิต ภาควิชาฯ รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งและขออภัยอย่างสูงที่ผลงานดังกล่าว มีส่วนในการสร้างความรู้สึกสะเทือนใจและมีผลกระทบต่อความรู้สึกของผู้รับสารและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม รวมทั้งนักแสดงและครอบครัว

      จึงได้เชิญอาจารย์ที่ปรึกษาและนิสิตเจ้าของผลงาน มาชี้แจงและอภิปรายถึงผลกระทบต่างๆ อย่างรอบด้านและถี่ถ้วนที่สุด ข้อสรุปเบื้องต้นคือ เห็นควรให้มีมาตรการในการพิจารณาวิธีการประเมินกระบวนการและผลการดำเนินงานโครงการดังกล่าวใหม่ ผู้ผลิตผลงานทุกคนรู้สึกเสียใจอย่างมากต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนิสิตเจ้าของผลงานและคณาจารย์ที่เกี่ยวข้อง น้อมยอมรับผิดด้วยความจริงใจ และยอมรับมาตรการพิจารณาการประเมินผลการดำเนินงานที่ผิดพลาดครั้งนี้ ตามหลักวิชาการและจริยธรรมการสื่อสารต่อไป

      ภาควิชาฯ จึงขอใช้พื้นที่นี้ในการแสดงการขออภัย และแสดงความเสียใจต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการ ทราบดีว่าคำขอโทษใดก็ไม่อาจทดแทนผลกระทบที่เกิดขึ้นได้มากพอ ภาควิชาฯจะพยายามอย่างที่สุดทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้ในอนาคต และขอน้อมรับความผิดพลาด [ads]


advertisement


advertisement

      ทั้งนี้ขอบคุณเสียงสะท้อนจากสังคม ที่จะผลักดันให้ตระหนักถึงบทบาทและหน้าที่ ความรับผิดชอบของนักสื่อสาร และมุ่งมั่นในการพัฒนาปรับปรุงการเรียนการสอนให้เกิดประโยชน์สูงสุดบนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเคร่งครัดต่อไป 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Faculty of Communication Arts, Chulalongkorn University 


advertisement