advertisement

ภาพ 3มิติ ช่องอกลุงวัย 59 ป่วยโควิด ไม่กี่วันลามเต็มปอด ทั้งที่แต่ก่อนเป็นคนแข็งแรง


advertisement

      เป็นที่ทราบกันดีว่าเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือว่า โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกตอนนี้ สร้างผลกระทบ เสียหายให้กับมนุษย์เป็นอย่างมาก ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่ เพราะว่าเรารู้ถึงความอันตรายของเชื้อโควิด-19 ที่มันจะเข้าไปทำลายส่วนที่สำคัญในร่างกายก็คือ ปอด และยังไม่มีตัวยารักษาได้โดยตรง 

        ล่าสุด ทางด้าน CNN ได้เผยแพร่คลิปที่ทำให้เราเห็นถึงควาทรุนแรงของเชื้อโควิด-19 ที่เข้าไปทำลายปอดในช่วงเพียงไม่กี่วัน เป็นคลิปจากคณะแพทย์โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา และเป็นคลิปภาพช่องอกของชายวัย 59 ปี ที่ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนหน้านี้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว แต่มีปัญหาความดันโลหิตสูงเล็กน้อย จู่ๆ เกิดมีอาการไข้และอาการทรุดหนัก ซึ่งหลังจากเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลก็พบว่าติดเชื้อโควิด-19 และเพียงไม่กี่วันหลังป่วย ผู้ป่วยคนนี้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพราะปอดไม่สามารถทำงานได้

3 มิติป่วยโควิด


advertisement

        แต่จากการสแกนร่างกายผู้ป่วย เห็นได้ชัดว่าระบบป้องกันเชื้อโรคทำงานไม่ทันกับการแพร่กระจายของเชื้อซึ่งลุกลามอย่างรวดเร็ว ความเสียหายจากโควิด-19 จึงไม่ได้อยู่แค่จุดใดจุดเดียว แต่ครอบคลุมพื้นที่ขนาดกว้างของปอดทั้ง 2 ข้าง [ads]

        โชคร้ายที่เมื่อปอดได้รับความเสียหายมากถึงระดับนี้ ปอดต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวระยะยาว ซึ่งร้อยละประมาณ 2-4 ของผู้ป่วยโควิด-19 ร่างกายจะไม่สามารถเยียวยาความเสียหายในปอดและเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิตในที่สุด


advertisement
เข้าไปทำลายปอดอย่างหนัก 


advertisement

 

        นี่ก็เป็นอีกหนึ่งกรณีที่ทำให้เราได้เห็นถึงความรุนแรงของเชื้อโควิด-19 ที่เข้าไปทำลายปอดของผู้ติดเชื้อได้อย่างน่ากลัวเลยทีเดียว ได้เห็นภาพชัดขนาดนี่ เชื้อว่าทุกคนคงจะตระหนักถึงอันตรายของมันขึ้นมาอย่างแน่นอน 

หรือ คลิกเพื่อ>>>ชมคลิป<<<

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Aalap Herur-Raman 


advertisement