advertisement

มงคลกิตติ์ แจงนักเรียนไทยต้องได้หนังสือเรียนฟรี 8 สาระ พ่อแม่ไม่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม


advertisement

       เป็นอีกหนึ่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นที่จำตามองเป็นอย่างมากและโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา สำหรับ "นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ ล่าสุด ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับระบบการศึกษาไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า…

       ขอแจ้งไปยังน้องนักเรียนระดับอนุบาล-ประถม-มัธยม กว่า 10 ล้านคน และผู้ปกครองกว่า 20 ล้านคน ถ้าปีการศึกษา 2562 นี้ ตามกฎหมายนักเรียนทุกคนจะต้องได้หนังสือเรียนฟรีครบ 8 สาระ ทั้งแบบเรียนและแบบฝึกหัด ไม่ใช่ได้แค่ 3 สาระ คณิต-วิทย์-ภาษาไทย จะผิดกฎหมาย ขอแค่โรงเรียนได้งบหนังสือเรียนฟรีตามรายหัวไป โดยไม่ไปซื้อหนังสือราคาที่แพงก็จะได้ครบตามกฎมายซึ่งจะต้องไม่ไปรับส่วนต่างค่าคอมมิสชัน ผู้ปกครองก็ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อหนังสือเพิ่ม ภาระผู้ปกครองก็ลดลง นักเรียนก็ได้หนังสือใหม่ครบทุกคน ไม่เป็นไปตามนี้ แจ้งมาที่ ส.ส.มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ (อ.เต้ 007) 09-0629-1965 ตลอด 24 ชม.

แก้ระบบการศึกษาไทย


advertisement

ต้องได้หนังสือเรียนฟรีครบ 8 สาระ

       เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าได้รับเสียงชื่นชมจากสังคมเป็นอย่างมาก นักเรียนทุกคนจะต้องได้หนังสือเรียนฟรีครบ 8 สาระ ไม่ใช่แค่ 3 สาระหลักเท่านั้น เป็นการทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อนักเรียนไทยจริงๆ 


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ 


advertisement