advertisement

ยาว ลูกหยี สุดจะทนสวนกลับคนกล่าวหา บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่โปร่งใส


advertisement

      จากกรณี นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ เมืองอุบลราชธานี ให้ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และเพจชื่อดังอุบลวันนี้ ให้ออกมาชี้แจงการใช้เงินบริจาคเพราะอาจจะมีความไม่โปร่งใสในการใช้เงิน เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมเป็นจำนวนมาก 

      ต่อมา บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ไลฟ์สดชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า หากต้องการจะตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเงิน 422 ล้านนั้น ผมยินดีเพราะว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นมันเกิดขึ้นด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ และทุกวันนี้ผมไม่จำเป็นต้องไปคดโกงใดๆ กับใครทั้งสิ้น เพราะทุกวันนี้ผมก็พอมีกินพอมีใช้แล้ว เงินบริจาคแม้แต่นิดเดียวผมก็ไม่คิดที่จะเอามาเป็นของผมหรอกครับ พร้อมกับสบานต่อศาลหลักเมืองอุบลฯ ถ้าคดโกงขอให้มีอันเป็นไป

      ล่าสุด ยาว ลูกหยี ตลกชื่อดังที่เคยได้มาเข้าร่วมช่วยพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมอุบลฯ ได้ออกมาไลฟ์สดพูดถึงเรื่องนี้โดยระบุว่า  ไอ้เรื่องที่ผ่านมาถ้าคุณจะโวยวายนะครับ เขาทำดีมา 35 ปี เขาคงจะมีเหตุผลนะครับ คุณจะมาอาศัยอ้างมาตรา 12 วรรค 4 การที่จะยื่นหนังสือเข้าตรวจสอบ หรือเพื่อที่จะฟ้อง คุณต้องมีที่มาที่ไปนะครับ ไม่ได้แน่ๆ นะครับ คุณทำอะไรอยู่หรอครับ ไอ้คนที่จะทำให้สังคมน่าอยู่ เขาทำดีมาทั้งชีวิตแต่คุณคิดจะมาท้วงติง มาดีเบต มันไม่ใช่ จตุปัจจัยไทยธรรมที่เขาโอนกันมาทั่วโลกนั้น 422 ล้านบาทเศษๆ นั้น กับเงินส่วนตัวของเขาอีก เขาทำดีมาชั่วนาตาปี แต่คุณไม่ได้ทำอะไรเลย คุณเป็นคนที่โหนกระแส เป็นคนที่ใช้ไม่ได้จริงๆ นะครับ ภาษาบ้านๆ นะครับ ผมไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์กันไปมากกว่านี้ ผมยังมีมาตราที่ 11 วรรค 5 ที่จะเสนอว่า บุคคลที่จะส่งสำนวนไปหาเจ้าหน้าที่สำนวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานข้อมูลต่างๆ ส่งให้อัยการ อัยการก็จะพิจารณาว่าจะส่งฟ้องหรือไม่


advertisement

      ผมไม่ใช่ตลกคนดังที่มีงานล้นมือที่จะพูดอะไรไม่ได้ ผมจบนักธธรมเอก นักธรรมโท ผมก็ย่อมพูดได้ทั้งนั้นแหละครับ ไอ้บุคคลนี้ ไอ้คนที่อุบลฯคนนี้ เขาได้โพนทะนากันแล้วนะครับว่าเขาได้ทำอะไรไว้บ้าง ไอ้คนหัวล้านๆ นั่นน่ะครับ ที่ผมพูดอย่างนี้ก็ต้องเข้าใจว่าเขาเป็นคนยังไง มีคนเกลียดมากขนาดไหนทั่วอุบลฯ

      อีสานเหนืออีสานใต้เขาก็คงอยู่ไม่ได้แล้ว ละครับถ้าอย่างนี้ ทีนี้ใครจะกล้าทำดีละครับ ที่ผมพูดอย่างนี้ คุณผู้ฟังก็น่าจะฟันธงได้มาผมมาปกป้อง มันเป็นสิทธิหน้าที่ของผม ซึ่งผมก็พูดได้ว่า ประเด็นที่คุณจะส่งสำนวนให้ตำรวจ สภ เมืองอุบลราชธานีนั้น เข้าไปตรวจสอบ เข้าไปแทรก เข้าไปขวาง ในขณะสังคมไทยกำลังดำเนินการไปในทางที่ดี หลังผ่านน้ำตามานั้น ถ้าคุณยังไปขวางเขาแบบนี้มันจะเป็นผลร้ายต่อคุณแน่นอน คุณเป็นใคร คุณทำงานให้ใคร คุณโหนกระแสทำไม คุณเป็นลูกน้องของใคร ผมไม่สนใจ ว่าจะเป็นทนายความหรืออะไร ผมไม่สนใจ ผมจะพูดอย่างนี้ละครับ ผมไม่ได้เข้าข้างใครทั้งนั้น แต่มันเป็นแบบนี้จริงๆ 


advertisement


advertisement

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

      ก็เป็นอีกหนึ่งเสียงทางฝั่งของยาว ลูกหยี  ที่ทำงานกับทางทีมของบิณฑ์ สวนกลับแบบให้คิด คนทำดีก็ควรที่จะไม่มาขวางโลกแบบนี้ สวนกลับยับเลย

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวนกกระจอก  


advertisement