advertisement

ย้ำอีกครั้ง ครม.ยกเลิกวันหยุดพิเศษ 27 ก.ค.นี้ เพื่อลดการเดินทาง


advertisement

       หลังจาก ก่อนหน้านี้มีประกาศกำหนดวันหยุดประจำปี 2564 โดยให้มีการเพิ่มวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ และได้กำหนดให้ วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564 เป็นวันหยุดราชการชดเชยวันเข้าพรรษา  

       ล่าสุด ที่ประชุม ครม.มีมติยกเลิกวันหยุดพิเศษ วันชดเชยเข้าพรรษา 27 กรกฎาคม 2564 โดยทางด้าน ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า… 

        หลังจากที่คณะรัฐมนตรีได้เคยมีมติไปเมื่อปีที่แล้วโดยกำหนดให้วันอังคารที่ 27 ก.ค.64 เป็นวันหยุดพิเศษ เนื่องจากในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม มีวันหยุดพิเศษติดกันหลายวัน ถ้านับตั้งแต่วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม เป็นวันอาสาฬหบูชา วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม เป็นวันเข้าพรรษา วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคมเป็นวันหยุดชดเชยอาสาฬหบูชา และในพุธที่ 28 กรกฎาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 


advertisement

       ในปีที่แล้ว คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้วันอังคารที่ 27 ก.ค.64 เป็นวันหยุดพิเศษ เพื่อให้มีวันหยุดระยะยาวให้ประชาชนได้เดินทางออกไปท่องเที่ยว เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

       แต่นั่นคือเหตุการณ์เมื่อปีที่แล้ว เมื่อมาพิจารณาสถานการณ์ปีนี้ เห็นว่า ต้องมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้นในเรื่องมาตรการทางสาธารณสุข ทาง ศบค. เองก็ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามจังหวัด เมื่อพิจารณาแล้ว ครม. มีมติเห็นชอบให้ ยกเลิกที่เคยประกาศให้ วันอังคารที่ 27 ก.ค. เป็นวันหยุดพิเศษ ให้ยกเลิกไป  


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com   


advertisement