advertisement

รศ.ดร. งงหนัก เทศบาลออกใบอนุญาตก่อสร้าง อ้างชื่อตนเป็นผู้ออกแบบ


advertisement

      กลายเป็นประเด็นที่น่าสงสัยอย่างหนักเลยทีเดียวค่ะ เมื่อรองศาสตราจารย์ท่านหนึ่ง ได้ออกมาโวยถึงหนังสือของทางเทศบาล ที่ได้ออกใบอนุญาตก่อสร้าง โดยมีชื่อตนเป็นผู้ออกแบบและควบคุม ทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้ทราบด้วย

       ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Watcharin Gasaluck ได้เผยภาพหนังสือราชการฉบับหนึ่ง พร้อมระบุว่า…

        "เทศบาลแห่งหนึ่งออกใบอนุญาตก่อสร้างโดยมีชื่อผมเป็นผู้ออกแบบและควบคุมงาน ผมจึงทำหนังสือถามไปที่นายกเทศมนตรีว่าทำไมจึงมีขื่อผมโดยที่ผมไม่รู้เรื่อง ถามไปหลายเดือนก็เงียบ โทรฯไปถามก็บอกว่าให้ไปคุยกับโรงงานเอง อ้าว ก็คุณออกใบอนุญาตไม่ใช่หรือ ถามไปที่กองช่างขอให้ตรวจสอบ ท่านนายช่างก็บอกว่ายุ่ง เอกสารเยอะไม่มีเวลา คุณไปเอาเอกสารนี่มาจากไหน (น้ำเสียงท่านนายช่างนี่ช่างยื่งใหญ่มาก) ผมจึงทำหนังสือถามเป็นครั้งที่สอง ก็ยังเงียบ สรุปเงียบไปหลายเดือน ระหว่างนั้นทางโรงงานพยายามติดต่อผ่านเลขาฯของผมว่าจะขอมาพบแต่ผมปฏิเสธเพราะนี่เป็นเรื่องของเทศบาล จนผมต้องทำหนังสือถามไปที่ผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย ในที่สุดคำชี้แจงจึงออกมาว่า ใบอนุญาตปลอมและได้สั่งให้หยุดก่อสร้างแล้ว อ้าว ถ้าปลอม ทำไมใช้เวลาประมาณ 6 เดือนในการตอบ แล้วถ้าปลอม ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับโรงงานไหม (ไม่ทำก็ 157 นะ) ทางจังหวัดเองก็สงสัยในคำขี้แจงจึงให้อธิบายเพิ่มเติม

      ไม่กี่วันมานี้ ผมได้รับหนังสือจากเทศบาล อ่านแล้วทั้งขำทั้งโมโหทั้งสมเพชเวทนา เขาขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงครับ ผมโดนอ้างขื่อ เทศบาลบอกให้ผมขี้แจงครับผมเป็นผู้เสียหายแต่ต้องชี้แจง อ่านเนื้อหาแล้วเหลือเชื่อ ข้อแรกยังพอทำใจ แต่ข้อสองถามว่าเคยทำงานกับบริษัทนี้ไหม ถามไปทำไม ข้อสามนี่โคตรฮาเลย ถามว่าผมเดือดร้อนอะไร อ้าว มีคนใช้เอกสารปลอมซึ่งผิดกฎหมาย มันถามว่าเดือดร้อนอะไร แถมยังมาขอสำเนาใบอนุญาตผมอีก คุณครับ คุณต้องตรวจสอบที่กองช่าง ต้องตรวจสอบโรงงาน แล้วคุณก็ตอบมาแล้วว่าเอกสารปลอมสั่งหยุดก่อสร้างแล้ว แต่ผมทราบว่ามันสร้างเสร็จแล้ว ใบอนุญาตออกปี 59 โน่น แต่มาบอกให้ผมชี้แจง แถมบอกให้ขี้แจงภายใน 7 วัน ขอโทษ นี่กูเป็นจำเลยเหรอวะ คงต้องส่งเรื่องไปปปช.ละนะ"

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

จัดให้หนัก [ads]


advertisement

เอาให้หนัก 


advertisement

      คงจะงงไปตามๆกันเลยทีเดียวค่ะ เพราะจากที่ทีแรกจะเป็นคนสอบถามข้อเท็จจริง กลับโดนอีกฝ่ายตรวจสอบกลับมาซะงั้น เรื่องนี้คงจะมีเงื่อนงำอย่างแน่นอน

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Watcharin Gasaluck 


advertisement